วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แก้วมังกร ลดความอ้วน ได้จริงหรือไม่ ทานแล้วเสี่ยงเป็นมะเร็งไหม


แก้วมังกร

แก้วมังกร เป็นผลไม้ ที่มีลักษณะ ของเปลือกด้านนอก จะมีสีชมพู สีแดง หรือ สีเหลือง และ มีเนื้อข้างใน เป็นสีขาว สีแดง หรือ สีชมพู ขึ้นอยู่กับว่า เป็นแก้วมังกรพันธุ์อะไร มีรสหวาน ไปจนถึง รสหวานอมเปรี้ยว
และเป็นผลไม้ ที่หาทานได้ง่าย ราคาไม่ค่อยแพง อีกทั้งยังสามารถ ทานด้วยวิธีที่ง่าย เพราะสามารถ นำมาทานแบบสดๆ ได้เลย หรือ ถ้าหากใคร ที่ไม่ชอบทาน แก้วมังกรแบบสดๆ ก็สามารถนำมาทำ เป็นน้ำผลไม้ปั่น หรือ ทานคู่กับโยเกิร์ต ก็ได้

แก้วมังกร ลดความอ้วน ได้จริงหรือ ?

แก้วมังกรลดความอ้วน ทำให้น้ำหนักลดลง ได้จริงเหรอ ? มันเป็นคำถาม ที่มีใครหลายคนสงสัย ว่าแก้วมังกร ทานแล้วจะลด น้ำหนักได้ยังไง
คำตอบที่ชัดเจนว่า แก้วมังกรนั้น เป็นผลไม้ ที่สามารถช่วย ลดความอ้วน ได้จริง เพราะแก้วมังกร เป็นผลไม้ ที่มีน้ำตาลน้อย มีใยอาหารสูง ที่ช่วยในเรื่องของ ระบบขับถ่ายได้ดี และ เป็นผลไม้ ที่มีแคลอรี่ต่ำ
เมื่อรับประทานแล้ว จะช่วยทำให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน ทำให้ทานได้น้อยลง จึงถือได้ว่า แก้วมังกร เป็นผลไม้ ที่สามารถช่วย ลดความอ้วนได้จริง จึงเหมาะกับผู้ที่ ต้องการลดน้ำหนัก หรือ ต้องการควบคุมน้ำหนัก
ถึงแม้ว่า แก้วมังกรจะเป็นผลไม้ ที่ไม่ได้มีสารอาหาร หรือ มีผลต่อการช่วย ลดน้ำหนัก ได้โดยตรง แต่ถ้าหากว่า คุณเลือกทาน แก้วมังกรแทนผลไม้ ชนิดอื่น ที่มีน้ำตาลสูง
หรือ ทานเป็นของว่าง แทนขนม หรือ จะนำมาทาน แทนอาหารมื้อเย็น คู่กับโยเกิร์ต หรือ สลัดผัก ก็จะช่วย ทำให้คุณ สามารถลดความอ้วน ได้อย่างแน่นอนค่ะ

ประโยชน์ของแก้วมังกร เพื่อสุขภาพ

เนื่องจากแก้วมังกร อุดมไปด้วยสารอาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ และร่างกาย ของมนุษย์ เป็นอย่างมาก เช่น ใยอาหาร, วิตามิน, แร่ธาตุ, และ คาร์โบไฮเดรต ฯลฯ เป็นต้น จึงเป็นผลไม้ ที่สำคัญชนิดหนึ่ง ที่สามารถช่วยป้องกัน และ ลดความเสี่ยง ของการเกิด โรคร้ายต่างๆ ได้หลายชนิด เลยทีเดียว

1. โรคมะเร็ง

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยป้องกัน และ ลดความเสี่ยง ของการเกิด โรคมะเร็ง ได้หลายชนิด เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก ฯลฯ เป็นต้น เนื่องจากเแก้วมังกร มีสารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการ กำจัดสิ่งที่ สามารถทำให้ ก่อมะเร็ง ได้
สำหรับใคร ที่เคยได้ยิน หรือ กำลังเข้าใจว่า เม็ดสีดำเล็กๆ คล้ายเม็ดแมงลัก ที่อยู่ในเนื้อ ของแก้วมังกร หากทานเข้าไป ในปริมาณที่มากแล้ว จะสามารถทำให้ ก่อให้เกิด เป็นโรคมะเร็งได้ นั่นเป็นเรื่องที่ไม่จริง เพราะไม่ได้มี การศึกษาใด ที่รับรองถึงแนวคิดนี้ไว้

2. โรคความดันโลหิต

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยบรรเทาอาการ ของผู้ที่ป่วยเป็น โรคความดันโลหิต ได้ดี ช่วยทำให้ การไหลเวียนของเลือด มีความสมดุล แก้วมังกรจึงเหมาะ สำหรับผู้ที่ เป็นโรคความดันโลหิตต่ำ หรือ โรคความดันโลหิตสูง

3. โรคท้องผูก

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยป้องกัน อาการท้องผูก ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากแก้วมังกร เป็นผลไม้ ที่มีกากใยสูงมาก จึงช่วยทำให้ การทำงานของลำไส้ มีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้ ระบบการขับถ่าย ทำงานได้ดี

4. โรคเบาหวาน

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยป้องกัน และ ลดความเสี่ยง ของการเกิด โรคเบาหวาน อีกทั้งแก้วมังกร ยังเป็นผลไม้ ที่เหมาะสำหรับ ผู้ที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน ที่ดีอีกด้วย เพราะแก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มี น้ำตาลน้อย

5. บำรุงกระดูก และฟัน

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยบำรุง สุขภาพของกระดูก และ ฟัน ให้แข็งแรง และ มีสุขภาพที่ดี ไม่ให้ผุกร่อนได้ง่าย เพราะแก้วมังกร มีวิตามิน และ แคลเซียม ที่มีส่วนช่วย โดยตรงในการบำรุง ฟัน และ กระดูก ได้เป็นอย่างดี

6. บำรุงผิวพรรณ

แก้วมังกรมีส่วน ช่วยบำรุง สุขภาพของผิว ช่วยทำให้ ผิวพรรณมีสุขภาพที่ดี เปล่งปลั่ง สดใส ไม่แห้งกร้าน ทำให้ผิวชุ่มชื้น และ ยังช่วยทำให้อ่อนเยาว์ ป้องกันการเกิด ริ้วรอยแห่งวัย ได้ดี

7. กำจัดสารพิษ

หากคุณรับประทาน แก้วมังกรเป็นประจำ จะสามารถช่วยกำจัด สารพิษ และ มลภาวะต่างๆ จากการใช้ ชีวิตประจำวัน ของคุณ ที่เข้าสู่ร่างกาย เช่น ควันจากท่อไอเสีย, ฝุ่น และ สารเคมีต่างๆ ที่อาจแฝงมากับอาหาร ให้ออกไปจากร่างกายได้
" ทราบถึงประโยชน์ ที่มีมากมาย ของแก้วมังกรแล้ว สำหรับใคร ที่ไม่ชอบทานแก้วมังกร ก็ควรหันมาพิจารณา เลือกรับประทาน ผลไม้อย่างแก้วมังกร บ้างนะคะ หากไม่ชอบทานแก้วมังกร แบบสดๆ ก็สามารถนำไป แปรรูป เพื่อรับประทาน ก็ได้ค่ะ
และ คิดว่า แก้วมังกรคงเป็น ผลไม้ที่ถูกใจสาวๆ หรือ ใครที่ต้องการ ลดน้ำหนัก และ ควบคุมน้ำหนัก รับรองว่า ไม่ผิดหวัง อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับการเลือก ทานแก้วมังกร เพื่อช่วยดูแลรูปร่าง ของคุณ ให้ดูดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม อยู่ตลอดเวลา "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น