วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สักคิ้ว ประโยชน์และข้อเสีย ของการสักคิ้ว ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ


สักคิ้ว


คิ้ว เป็นมงกุฎของใบหน้า ที่สาวๆ หลายคน ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของรูปทรงของคิ้ว และการเขียนคิ้ว เพื่อให้สวย และดูดี ฉะนั้นเรื่องการตกแต่งคิ้ว สักคิ้ว ให้สวยอยู่เสมอ จึงเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับสาวๆ หลายคน
แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดก็คือ หากการเขียนคิ้วเอง เป็นประจำทุกวัน จะทำให้เสียเวลาอย่างมาก เพราะการเขียนคิ้ว ต้องใช้เวลานาน เพราะถ้าหากเขียนออกมาไม่ดี ความเข้ม ความอ่อนของสีคิ้ว และรูปทรง ไม่เท่ากัน ก็จะทำให้เกิดความไม่มั่นใจ
ปัจจุบันได้มีตัวช่วย อย่างการสักคิ้ว เช่น การสักคิ้ว 3 มิติ หรือ การสักคิ้ว 6 มิติ ฯลฯ เข้ามาช่วยลดเวลา ในการแต่งหน้าให้กับสาวๆ โดยการสักคิ้วแบบถาวร จะช่วยให้สาวๆ เกิดความมั่นใจ ไม่ต้องคอยกังวล ว่าคิ้วจะไม่สวย สีไม่เท่ากัน
การสักคิ้ว จึงเหมาะกับผู้ที่คิ้วไม่มีคิ้ว หรือ มีแต่บางมาก มีปัญหาในเรื่องของรูปทรงของคิ้ว หรือ ต้องการประหยัดเวลาในการเขียนคิ้ว

ประโยชน์ของการ สักคิ้ว

1. ช่วยทำให้ประหยัดเวลา ไม่เสียเวลาในขณะที่เร่งรีบ เพราะไม่ต้องมาเสียเวลา ในการนั่งเขียนคิ้ว
2. ช่วยทำให้เกิดความมั่นใจ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยกังวล ปัญหาต่างๆ ของคิ้ว อีกต่อไป
3. ช่วยแก้ปัญหา คิ้วบาง สีคิ้วไม่เท่ากัน หรือ คิ้วรูปทรงไม่สวย ให้หมดไป
4. ช่วยทำให้มีคิ้วอยู่ ขณะที่โดนน้ำ หรือ ทำกิจกรรมที่ต้อง โดนน้ำในที่กลางแจ้ง
5. ช่วยเสริมบุคลิก ให้ดูดีมากยิ่งขึ้น สวยได้ทุกที่ ทุกเวลา

ก่อนสักคิ้วควรทำยังไงดี ?

1. การเลือกความต้องการ

ก่อนอื่นควรสำรวจตัวเองดูว่า ต้องการสักคิ้วแบบไหน เช่น เลือกสักคิ้วแบบ 3 มิติ หรือ สักคิ้วแบบ 6 มิติ ฯลฯ แล้วแบบไหน ที่เหมาะกับตัวเอง ดูเหตุผลว่าสักคิ้วเพราะอะไร แล้วจะคุ้มไหม ถ้าหากต้องทำจริงๆ เพราะการสักคิ้วถาวร ก็ไม่ได้มีอายุนานมาก ต้องกลับมาทำซ้ำอีก หากเกิดความผิดพลาดแล้ว ต้องทำให้มีการแก้ไข ฉะนั้นควรคิดให้ดี ก่อนตัดสินใจ ทำการสักคิ้ว

2. การเลือกร้าน

สิ่งที่สำคัญ คือ การเลือกใช้บริการ กับร้านที่มีความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และ ความสะอาด ในเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อได้ ควรดูความเชี่ยวชาญ ของผู้ให้บริการสักคิ้ว เพราะถ้าหากผู้ให้บริการ ไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอ ก็อาจจะทำให้ เกิดความเสียหาย ในเรื่องของรูปทรง ต้องได้ทำการแก้ไขบ่อยๆ จะทำให้เสียเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่าเดิม

3. การเลือกราคา

เดี๋ยวนี้ร้านให้บริการสักคิ้ว มีให้บริการอยู่มากมาย ซื่งราคาของการสักคิ้ว ก็ไม่ได้มีราคาถูกเท่าไหร่ เพราะบางร้านก็มีราคาแพงเกินจริง ควรนำข้อมูลราคา จากหลายๆ ร้าน มาเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ ใช้บริการสักคิ้ว เพื่อให้คุณภาพ เหมาะสมกับราคา

4. ตรวจสอบตัวเอง

ควรดูว่าตัวเอง มีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ในการใช้บริการสักคิ้ว เพราะมีหลายคน ที่มีอาหารแพ้สี หรือ มีโรคประจำตัว บางชนิด ที่มีข้อห้ามไม่ให้สักคิ้ว เพราะอาจทำให้ผลเสีย และ อาจได้รับอันตรายได้ เช่น ผู้ที่เป็น โรคเบาหวาน หรือ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง ก็ควรจะหลีกเลี่ยง การสักคิ้ว จึงจะดีกว่า

ข้อเสียของการสักคิ้ว

1. เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย ไวรัสตับอักเสบบี หรือ เชื้อเอดส์ ฯลฯ ได้ เนื่องจากการสักคิ้ว เป็นการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่สัมผัสเลือด ถ้าหากว่าอุปกรณ์ และ เครื่องมือที่ใช้ ไม่มีความสะอาด และผ่านการฆ่าเชื้อ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีโอกาศสูง ที่จะเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้
2. มีราคาค่อนข้างแพง เพราะการสักคิ้ว ถือว่าเป็นงานละเอียดอ่อน ทางด้านฝีมือ ต้องใช้สมาธิ และความปราณีต ในการทำ เป็นงานศิลปะ ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญ และความชำนาญ เป็นอย่างมาก
3. หากสักคิ้วเสร็จแล้ว เกิดการผิดพลาด ไม่ได้ตรงตามความต้องการ ก็จะทำให้ต้องกลับมาแก้ไข หรือ ลบรอยสักคิ้วออก ก็จะทำให้เสียเวลา และ ค่าใช้จ่าย
4. เสี่ยงต่อการแพ้สี หรือ เกิดอาการแพ้แอลกอฮอล์ได้ สำหรับผู้ที่แพ้ง่าย ฉะนั้นควรทำการตรวจ วิเคราะห์สภาพของผิว ก่อนทำการสักคิ้ว จึงจะดีกว่า
5. ต้องกลับมาทำซ้ำบ่อย ถึงแม้ว่าจะเป็นการสักคิ้ว แบบถาวรก็ตาม แต่ก็มีอายุอยู่ได้ประมาณ ไม่เกิน 3 ปี แล้วหลังจากนั้น สีของคิ้ว ก็จะค่อยๆ จางลง ทำให้ต้องทำซ้ำอีก ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพิ่มมากขึ้น

การดูแลคิ้ว หลังจากการสักคิ้ว

1. ไม่ควรออกไป เผชิญกับแสงแดด ที่จัดมากเกินไป หากมีความจำเป็น ควรหาวิธีป้องกันก่อน
2. ควรหลีกเลี่ยงน้ำ ไม่ควรให้น้ำสัมผัส กับบริเวณคิ้ว โดยตรง ประมาณ 3 - 4 วันแรก หลังจากการสักคิ้ว
3. ควรงดดื่ม เครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ก่อน ในช่วงแรกๆ
4. ควรงดการฉีด Botox และ การฉีด Filler ก่อนหลังการสักคิ้วมาใหม่ๆ ประมาณ 1 เดือนเป็นอย่างน้อย
5. ควรงดการพอกหน้า หรือ การขัดหน้าก่อน ในช่วงแรกๆ
6. ควรทายาเพื่อลดอาการ ระคายเคืองของแผล จากการสักคิ้วได้
7. หากพบว่าบริเวณแผลที่สักคิ้ว มีอาการอักเสบ แผลบวมแดง ควรรีบไปพบแพทย์ โดยทันที
" สาวๆ ที่ต้องการสักคิ้ว ควรศึกษาข้อมูล ในทุกส่วนให้ดีก่อน ก่อนการตัดสินใจสักคิ้ว ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญ ในการทำการสักคิ้ว หรือ เรื่องของการบริการ ราคา ฯลฯ เป็นต้น เพื่อความปลอดภัย และ ความคุ้มค่า ของผู้ใช้บริการเอง "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น