วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วิธีทำให้ฟันขาว ฟอกฟันขาว สูตรฟันขาวเร่งด่วน ได้ด้วยตัวเอง

วิธีทำให้ฟันขาว


ฟัน เป็นส่วนประกอบส่วนหนึ่ง ที่สำคัญสำหรับมนุษย์ และ มีผลต่อบุคลิกภาพ ที่ช่วยสร้างความมั่นใจ หรือ ไม่มั่นใจ ให้แก่คุณได้ เนื่องจากสีของฟัน ที่มักสร้างความกังวล ให้ใครหลายๆ คน และทำให้ ต้องพยายามหา วิธีทำให้ฟันขาว อยู่เสมอ
โดยส่วนใหญ่แล้ว ฟันของคนเรา เมื่อถูกใช้งาน มาช่วงหนึ่งแล้ว จะมีสีฟัน ที่ไม่ค่อยขาว เพราะอาจเกิดจาก อาหาร เครื่องดื่ม หรือ เพราะว่าโดยธรรมชาติแล้ว ฟันของมนุษย์ จะไม่มีสีขาวที่เปล่งประกาย
แต่เพื่อสร้างความมั่นใจ สำหรับการยิ้ม การพูด ที่ไม่ต้องกังวล กลัวว่าใครจะเห็น ฟันเหลืองของคุณ ก็ยังพอมีวิธี ที่จะสามารถช่วย ทำให้คุณมีฟัน ที่ขาวเปล่งประกาย ได้อีกครั้ง ได้ด้วยตัวคุณเอง โดยไม่ต้องเสียเงิน จ่ายค่าฟอกฟันขาว ในราคาที่แพง

วิธีทำให้ฟันขาว

1. องุ่น

การเลือกรับประทาน องุ่น จะสามารถช่วย ทำให้ฟันของคุณ ขาวขึ้นได้ เนื่องจากในองุ่น มีฤทธิ์ช่วยขจัดคราบ บนผิวฟันได้ดี

2. แอปเปิ้ล

การเลือกรับประทาน แอปเปิ้ล จะสามารถช่วยทำให้ ฟันขาวขึ้นได้ เพราะในแอปเปิ้ล มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้น ให้ผลิตน้ำลาย ที่เป็นเสมือนน้ำยา ทำความสะอาด ที่สามารถช่วย ขจัดคราบ ที่ติดบนฟันได้

3. เปลือกกล้วย

เมื่อคุณทาน กล้วย เสร็จแล้ว อย่าพึ่งทิ้งเปลือก ของกล้วยนะคะ รู้หรือไม่ว่า เปลือกกล้วย สามารถช่วยทำให้ ฟันขาวขึ้นได้ เพียงแค่คุณ นำเปลือกกล้วยด้านใน มาขัดถูบริเวณฟัน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้อย่างน้อย อาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะช่วยทำให้ ฟันขาวขึ้น

4. มะนาว

มะนาว เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ที่นิยมนำมาใช้ ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ เพราะมะนาว มีฤทธิ์เป็นกรด ที่สามารถช่วยขจัดคราบ ตามส่วนต่างๆ ได้อย่างมากมาย รวมถึงการช่วย ทำให้ฟันขาว โดยคุณสามารถ นำเปลือกของมะนาว มาขัดถูบริเวณฟัน แล้วล้างออก ด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็สามารถ ช่วยทำให้ฟันของคุณ ขาวขึ้นได้
แต่ไม่ควรนำมะนาว มาใช้ขัดฟันบ่อย เพราะอาจจะส่งผลเสีย ต่อเนื้อฟันได้ แนะนำควรทำเพียงแค่ 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ก็เพียงพอแล้ว

5. อ้อย

การเลือกรับประทานอ้อย จะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น เนื่องจากอ้อย มีฤทธิ์ที่ช่วย กระตุ้นน้ำลาย ที่สามารถช่วยขจัดคราบบนผิวฟัน และ ขณะเคี้ยวอ้อย เนื้อที่ค่อนข้างแข็งของอ้อย จะช่วยขัดถูฟัน เพื่อขจัดคราบที่ฝังตัว เป็นเวลานานบนผิวฟัน ให้ออกไปได้

6. มะขาม

รู้หรือไม่ว่า มะขามเปียก สามารถช่วยทำให้ ฟันขาวได้ โดยการนำเอา เนื้อของมะขามเปียก มาขัดถูบริเวณผิวฟัน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที แล้วล้างออก ด้วยน้ำสะอาด จะสามารถช่วยทำให้ ฟันของคุณขาวขึ้นได้

7. สตรอเบอร์รี่

เนื่องจาก สตรอเบอร์รี่ มีสารอาหาร และ วิตามิน ที่สามารถช่วยทำให้ ฟันขาวขึ้นได้ โดยการนำสตรอเบอร์รี่ มาปั่นให้ละเอียด แล้วฟอกทิ้งไว้ บนผิวฟัน ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออก ด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยทำให้ ฟันของคุณ ขาวขึ้นได้

สูตรฟันขาวเร่งด่วน ( มะนาว + เบคกิ้งโซดา )

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. มะนาว 1 ลูก
2. เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1. นำเบกกิ้งโซดา เทลงใส่ในชามผสม
2. หลังจากนั้น ให้คั้นเอาเฉพาะ น้ำมะนาว แล้วใส่ผสมลงไป ในเบกกิ้งโซดา
3. จากนั้นคนส่วนผสม ให้เข้ากัน
4. แล้วแปรงฟันให้สะอาด
5. แล้วนำส่วนผสมที่ได้ มาฟอกที่ฟัน ทิ้งไว้ประมาณ 3 - 4 นาที
6. แล้วล้างออก ด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด
( สูตรนี้ จะช่วยทำให้ ฟันขาวขึ้นจริง แต่อาจส่งผลกระทบ ที่ก่อให้เกิดเนื้อฟัน ถูกกัดกร่อน ทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้ เนื่องจากมะนาวมีกรด ที่มีฤทธิ์ทำลายเคลือบฟันได้
และเบคกิ้งโซดา ถึงแม้ว่าจะสามารถช่วย ขจัดคราบบนผิวฟัน ได้ก็ตาม แต่ว่าเบคกิ้งโซดา มีฤทธิ์เป็นด่าง ที่สามารถส่งผล อันตรายต่อฟัน และ ช่องปากได้ ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่ มีปัญหาของเหงือก หรือ ปัญหาในช่องปาก เช่น เหงือกอักเสบ เป็นต้น )

" เพื่อสุขภาพที่ดี ของช่องปาก และฟัน เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับคุณ ดังนั้น คุณควรให้ความใส่ใจ ในการดูแลและรักษา สุขภาพของฟัน และช่องปาก ให้สะอาดอยู่เสมอ
โดยควร แปรงฟัน อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ฟันผุ หรือ กำจัดคราบ ที่เป็นสาเหตุของฟันเหลือง นั่นเอง และ ควรงดดื่ม ชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ไม่ควรสูบบุหรี่ เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถช่วยทำให้ ฟันของคุณ หมดปัญหา เรื่องฟันเหลือง ไปได้แล้ว
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม วิธีการทำให้ฟันขาว ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่คุณสามารถทำเองได้ ที่ไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย ที่แพงมาก ก็อาจจะไม่ได้ผล 100 % หรือ ทำให้ฟันขาวขึ้น อย่างถาวร "
" แต่ถ้าหากว่า คุณมีปัญหา ของการมีฟันที่เหลืองมาก สะสมมาเป็นเวลานาน และ เป็นคราบที่ฝังแน่น ก็ควรจะต้อง ไปพบแพทย์ เพื่อขอคำปรึกษา หรือ หาวิธีแก้ไขที่ถูกต้อง และ ได้ผลที่แน่ชัด จึงจะดีกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น