วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

botox โบท็อกซ์ ประโยชน์ 9 ประการของโบท็อกซ์

botox

ปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธ ความสวย ความงาม กันใช่ไหม ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ต่างก็ต้องการ ดูดีกัน ตั้งแต่หัวจรดเท้า หน้าตา ก็เป็นสิ่งสำคัญมากในสังคมยุคนี้ คงไม่มีใครยอมใคร ต่างก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี

รวมไปถึง การเข้าไป ใช้บริการ กับสถานที่ เพื่อความงาม  เช่น คลินิกเสริมความงาม ไม่ว่าจะเดิน ไปทางไหน ก็เจอกันเยอะ เลยทีเดียว  แต่เอ้...? เข้าไปทำอะไรกันในคลินิก

ขอยกตัวอย่าง การทำโบท็อกซ์ ที่หลายๆคน รู้จัก มักคุ้นกันดี เรามีความรู้ เกี่ยวกับ โบท็อกซ์มาแนะนำ ให้สำหรับผู้ที่ สนใจกัน ว่า ประโยชน์ของโบท็อกซ์ มีดียังไง

โบท็อกซ์Botox  คือ เป็นสารชีวภาพ ที่สร้างแบคทีเรีย ที่มีประโยชน์ ชนิดหนึ่ง ที่มีผลต่อ ระบบประสาท ทำให้เกิด อาการอัมพาต แต่โบท็อกซ์ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย เท่านั้น แต่ยังมีข้อดี อีก ที่เราได้รับจากโบท็อกซ์ 


วันนี้จะพูดถึงเรื่อง ประโยชน์โบท็อกซ์  ที่ใครหลายๆคน อาจยังไม่รู้

1. ทำให้หน้าอ่อนเยาว์


เพราะ สารโบท็อกซ์ ยับยั้ง การหลั่งสาร Acetylcholine จากปลายประสาท บริเวณที่ เราฉีดเข้าไป ทำให้กล้ามเนื้อ บีดเกร็งตัว ส่งผลให้กล้ามเนื้อ คลายตัว ไม่บีบรัด ตัวมาก ทำให้สามารถ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ตีนกา และร่องลึกบนใบหน้า ของคุณให้หายไป ในเวลาอันรวดเร็ว 

โดยการฉีด เจ้าตัวโบท็อกซ์ นี้เข้าไปภายใน เวลาแค่ไม่กี่นาที เท่านี้คุณก็จะกลับมา หน้าอ่อนเยาว์อีกครั้ง โดยไม่ต้องผ่าตัด ให้เจ็บตัวเลย

2. ทำให้ใบหน้าได้สัดส่วน


การฉีดโบท็อกซ์ ทำให้ ใบหน้าของคุณ เข้ารูป ได้สัดส่วน เรียวเล็ก ตามที่คุณปรารถนา เพราะสารตัวนี้ มีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อ เป็นอัมพาต แต่ไม่ต้องห่วงนะ เพราะสารตัวนี้ไม่ได้ตกค้าง แต่จะสลาย ไปเองตามธรรมชาติ


3. ทำให้ แขน ขา สะโพก และน่องเรียวเล็ก ลง


แต่อย่างไร ก็ตามหากใช้สารชนิด โบท็อกซ์  นี้ ในส่วนของ แขน ขา สะโพก และน่อง ซึ่งต้องใช้ ในปริมาณมาก จึงถือว่ามีความเสี่ยง และ อันตรายสูง ดังนั้น ต้องอยู่ในการควบคุม ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น

4. ช่วยรักษาโรคไมเกรน


สาเหตุ ของไมเกรน สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก อาจจะเป็นเพราะ ความเครียด ความผิดปกติ ทางพันธุกรรม หรือ การอักเสบ ของเส้นประสาท มักมีอาการปวดย้ายข้าง หรือทั่วศรีษะ ปัจจุบัน ได้มีการนำสารโบท็อกซ์ เข้ามาช่วยในการรักษา 

เพราะเชื่อว่าสารนี้ สามารถยับยั้ง ปลายประสาท ที่ส่งสัญญาณ ความเจ็บปวด ไปยังสมองได้ ทำให้ช่วย ลดอาการปวดศรีษะลง


5. ช่วยรักษาโรคตาเหล่


เป็นภาวะ ที่ผู้ป่วย มักจะมี อาการที่ตา ทั้ง 2 ข้าง ไม่อยู่ในแนวตรง ตามธรรมชาติ ซึ่งอาจเกิดจาก การมีภาวะผิดปกติ ที่ทำให้ การเคลื่อนไหวของลูกตาทั้ง 2 ข้าง ขาดการประสานงานกัน ซึ่งปัจจุบัน ทางการแพทย์ได้ใช้สาร

โบท็อกซ์  ฉีดที่กล้ามเนื้อ ของตา เพื่อช่วย ในกา รรักษา อาการตาเหล่ และ ตากระตุก ได้ชั่วคราว

6. ลดเหงื่อบริเวณรักแร้


ปัจจุบัน ทางการแพทย์  ได้นำสารชนิดโบท็อกซ์ นี้มาช่วย ในการรักษา ผู้ที่มี เหงื่ออกบริเวณรักแร้ เพราะ สามารถยับยั้ง การหลั่งของเหงื่อ บริเวณต่อมเหงื่อได้ ผลระยะเวลา ที่ได้ ขึ้นอยู่กับปริมาณ ที่ฉีดเข้าไป

7. ช่วยลดอาการปวดเกร็งบริเวณต้นคอ


อาการ ปวดเกร็ง บริเวณต้นคอ อาจเกิดจากการ เคลื่อนไหว ที่ผิดปกติ ของกล้ามเนื้อคอ และ ไหล่  ปัจจุบัน ได้มีการนำสารโบท็อกซ์ มาช่วยในการรักษา โดยการฉีดเข้าไป ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงลง แต่ยังทำงาน ได้ตามปกติ

8. ทำให้มีความมั่นใจในตัวเอง


เมื่อการ ใช้สารโบท็อกซ์ นี้ ฉีดเข้าไปใส่ส่วนต่างๆ ของร่างกาย แล้ว แน่นอนว่า จะต้องดูดีขึ้น ทำให้สวย  มั่นใจในทุกส่วน มากยิ่งขึ้น โดยที่ ไม่ว่า จะทำอะไร ก็ไม่ต้องกังวล และระแวง ในสายตา ของคนรอบข้าง อีกต่อไป

9. ช่วยรักษาโรคอัมพาตครึ่งซีกของใบหน้า


สำหรับ การรักษา โรคอัมพาตครึ่งซีก ของใบหน้า หากทำอย่าง ถูกวิธี และ ใช้สารโบท็อกซ์ ในบริมาณ ที่เหมาะสม อาจจะ เกิดผลข้างเคียงได้ น้อยมาก เพราะมี ศัลยแพทย์ หู คอ จมูก ของศูนย์แพทย์ มหาวิทยาลัยโลโยลาแห่งสหรัฐฯ กล่าวไว้ว่า 

สารโบท็อกซ์ นี้ยังมีส่วนช่วย รักษาโรค ของเส้นประสาทหน้า เพื่อให้หายจาก โรคอัมพาตครึ่งซีกของใบหน้า ได้ชั่วคราว


แต่อย่างไร ก็ตามการใช้สารชนิดโบท็อกซ์ (Botox) นี้  ต้องใช้ในปริมาณ ที่เหมาะสม และ อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น  ไม่อย่างนั้น อาจจะได้รับโทษมากกว่า ได้รับประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น