วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติ เพื่อผิวหน้าที่ปราศจากสิว

วิธีรักษาสิว





สิว เป็นปัญหาใหญ่ สำหรับใครหลายคน เพราะมักจะเกิดขึ้น กับทุกคน แล้วแต่ว่าจะเกิดขึ้น กับใครมาก หรือน้อย เพียงใด ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และ ฮอร์โมน ของแต่ละคน ที่อาจควบคุมได้ หรือ ไม่สามารถควบคุม ได้ บางครั้ง ใครหลายคน มักเกิดความสงสัยว่า ทำไมเราดูแล ผิวหน้าของเรา อย่างดี ให้สะอาดอยู่เสมอ 

แต่ทำไม ยังพบปัญหาสิวนี้อีก นั่นคง มาจากหลายสาเหตุด้วยกัน และ อาจเป็น เพราะ ฮอร์โมน เพราะสิวมาจากสาเหตุหลักๆ ก็คือ

ฮอร์โมน นั่นเอง ซึ่งการที่เรา จะควบคุมฮอร์โมน มักเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก นอกจากจะต้อง ปรึกษาและรักษา กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น และสิว ที่มาจาก ฮอร์โมน มักเริ่มเกิดขึ้น กับผู้ที่ กำลังเริ่มเข้า วัยหนุ่ม สาว เป็นส่วนใหญ่ นั่นเป็นบ่งบอกถึง การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ซึ่งถ้าหากเป็นสิว ในลักษณะนี้ มักจะหายไปเอง แต่ต้องใช้เวลา หน่อย
 
แต่ถึงอย่างไร ในเมื่อสิวที่เรา ไม่อาจควบคุมได้นั้น ก็เกิดขึ้นมาแล้ว เราควร หา วิธีรักษา และกำจัด สิวจะดีกว่า การรักษาสิว ก็มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการ ใช้ยา หรือผลิตภัณฑ์ ต่างๆมากมาย รวมถึง การรักษา กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่จะดีกว่ามาก ถ้าหากเราสามารถ รักษาปัญหาสิวนี้  ได้ด้วยตัวเอง แบบประหยัด โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ อีกทั้ง ยังไม่เป็นอันตราย และ เป็นแบบธรรมชาติ อีกด้วย


วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติ


1. ดื่มน้ำมะนาวคั้นสด


การดื่มน้ำมะนาว สามารถช่วยกำจัด สารพิษที่ตกค้าง ในร่างกายได้ และ มีวิตามินซี ที่สามารถช่วยเสริมสร้าง สุขภาพผิว ให้มีสุขภาพดี และ แข็งแรง ขึ้น มีส่วนช่วยให้ ผิวหน้าที่เป็นรอย 
และ เกิดการอักเสบ จากสิว ดีขึ้น แต่ถ้าใครที่ ไม่สามารถ ดื่มน้ำมะนาวได้ ก็ควร ดื่มน้ำเปล่า ไม่น้อยกว่า 2 ลิตร / วัน  แทนน้ำมะนาวได้ เพราะ การดื่มน้ำเปล่า ถือเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว 

2. พักผ่อนให้เพียงพอ


การพักผ่อน ที่ดีที่สุด คือ การนอนหลับ ขณะเรานอนหลับอยู่ ร่างกายจะหลั่งสาร ที่มีส่วน ช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ของร่างกาย ออกมา จึงสามารถ ช่วยรักษา ผิวหนังที่อักเสบ หรือ เป็นแผล ให้หายเร็วมากขึ้น รวมถึง แผลที่เกิดจากสิว ก็จะหายเร็ว มากยิ่งขึ้น

3. ไม่แคะ หรือแกะ สิว


การใช้มือจับ แคะ หรือแกะ สิว บนใบหน้า ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดี เท่าไหร่ และ ไม่ควรทำ เป็นอย่างยิ่ง เพราะมือเราอาจจะมี เชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่น เกาะอยู่ ถ้าหากใช้มือจับ บนใบหน้าระหว่างวัน บ่อยๆ อาจจะเป็นการ เพิ่มจำนวนของสิว ที่มีอยู่ มากขึ้นกว่าเดิม และ อาจจะทำให้หน้าเกิดเป็นรอยแผล และ เกิดการอักเสบของสิว มากกว่าเดิม


4. การพอกหน้าแบบธรรมชาติ


สูตรที่ 1

1. โดยการนำ น้ำผึ้งแท้ ( ไม่ควรใช้ น้ำผึ้งที่มีส่วนผสม ของน้ำตาล ) มาผสม รวมเข้ากับ น้ำมะนาวสด ( โดยได้จาก ผลของมะนาว คั้นสดเท่านั้น )
2. จากนั้นนำมา ทาให้ทั่วใบหน้า ยกเว้น บริเวณผิวรอบดวงตา และ ผิวบริเวณรอบปาก
3. จากนั้นทิ้งไว้ ประมาณ 15-20 นาที
4. แล้วค่อยล้างออก ด้วยน้ำสะอาด
( วิธีนี้ จะมีส่วนช่วย ทำให้ การอักเสบ ของสิวลดลง และ สิวยุบลงได้บ้าง )

สูตรที่ 2 

1. โดยการนำ มะเขือเทศสด 1 ลูก มาฝานเป็นแผ่นบางๆ
2. หลังจากนั้น ล้างหน้าให้สะอาด
3. แล้วนำ แผ่นมะเขือเทศ มะแปะวางไว้บนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที
4. แล้วจึงนำ แผ่นมะเขือเทศออก แล้วล้างหน้า ด้วยน้ำสะอาด
( ง่ายๆแค่นี้ ก็มีส่วนช่วย ได้เยอะเลยค่ะ วิธีนี้ ทำให้สิวยุบลง และ สามาถช่วย สมานแผล จากรอยสิวให้หายได้  ไม่ทำให้เกิดการ อับเสบของสิว และ ที่สำคัญ ยังทำให้ผิวหน้าของคุณ ขาวเนียน กระจ่างใส อีกด้วย )

สูตรที่ 3

1. โดยการนำ กระเทียมสด 5-6 กลีบ ล้างให้สะอาด
2. จากนั้น นำกระเทียม มาโขลก แล้วคั้นเอาให้ได้เฉพาะ น้ำกระเทียม ออกมา
3. พอได้น้ำกระเทียมแล้ว ให้ล้างหน้าให้สะอาด
4. แล้วก็สามารถ นำน้ำกระเทียมที่ได้ มาแต้มลงบนสิว ทิ้งไว้ ประมาณ 10 นาที
5. จากนั้น ค่อยล้างออก ด้วยน้ำสะอาด

( เพียงเท่านี้ รอยแดงของสิว ก็จะหายไป และ ทำให้สิว ยุบลงได้ง่าย อีกด้วย )


" การรักษาสิว ด้วยตัวเอง แบบธรรมชาตินี้ คุณจะใจร้อนไม่ได้ เพราะต้องค่อยเป็นค่อยไป อาจจะต้องใช้ เวลานาน เพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น 
การรักษาสิว ด้วยวิธีธรรมชาติ อาจจะไม่ได้ผลที่ดี กับทุกคน เพราะผิว และฮอร์โมน ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ถ้าหากคุณลอง รักษาสิว ด้วยวิธีธรรมชาตินี้แล้ว ยังไม่ดีขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงจะดีที่สุด "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น