วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

bigeyes คอนแทคเลนส์ อันตรายจากคอนแทคเลนส์ ภัยร้ายที่ไม่ควรมองข้าม


bigeyes


คอนแทคเลนส์ เป็นวัสดุที่มาแรง และ มาแทนที่แว่นสายตา ที่นิยมกันมาก เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาก็มีตั้งแต่ ราคาไม่สูงมาก ไปจนถึงราคาสูง แล้วแต่ผู้บริโภค จะต้องการใช้แบบไหน ชนิด ยี่ห้อ ไหน มากกว่า ในปัจจุบัน ไม่ว่าใครก็รู้จักคอนแทคเลนส์ บ้างก็ใส่เพื่อความสวยงาม บางรายใส่เพราะ มีปัญหาทางด้านสายตา หรือ อาจใส่เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ

แม้แต่เด็กวัยเรียน ที่มีปัญญหาทางด้านสายตา ก็ยังนิยมใส่คอนแทคเลนส์ แทนการใส่แว่นสายตา เพราะการใส่แว่นตา ทำให้ไม่สะดวก ทำให้หน้าเป็นรอย และ ทำให้สวย ดูดี แม้ว่าคอนแทคเลนส์ จะได้รับความนิยม กันอย่างแพร่หลาย มีให้เลือกใส่หลายชนิด ตามความเหมาะสม และ ตามความต้องการ ของผู้บริโภค

ไม่ว่าจะเป็น คอนแทคเลนส์ชนิดแข็ง ที่ทำให้ออกซิเจนผ่านได้ยาก หรือ จะเป็นคอนแทคเลน์ชนิดนิ่ม ที่ทำให้ออกซิเจน ผ่านได้ง่ายกว่า ชนิดแบบแข็ง  สำหรับผู้ที่ใช้มักได้รับ ความสะดวกสบาย มากกว่า การใส่แว่นสายตา แต่ถึงอย่างไร การใส่คอนแทคเลนส์ เป็นระยะเวลานานๆ ติดต่อกัน ก็อาจเกิดผลข้างเคียง และ อันตรายจากคอนแทคเลนส์ ได้ เช่นกัน


เยื่อบุตาอักเสบ


การใส่ คอนแทคเลนส์ เป็นระยะเวลานานๆ ติดต่อกัน อาจทำให้ เยื่อบุตาเกิดอาการอักเสบได้ อาจเนื่องมาจาก การแพ้สารบางชนิด ที่มีอยู่ในคอนแทคเลนส์

เกิดการระคายเคือง


หากการใส่คอนแทคเลนส์ เป็นระยะเวลานาน จะทำให้รู้สึก ระคายเคืองดวงตาได้ เนื่องจาก การใส่คอนแทคเลนส์ ทำให้ออกซิเจน ผ่านเข้าไปถึง กระจกตา ได้ไม่เต็มที่ อาจทำให้มีการเคืองตา ทำให้เกิด ตาแดง และ อาจเกิดอาการเจ็บตา ได้

การติดเชื้อ


การเกิดการติดเชื้อ ในดวงตาจากการ ใส่คอนแทคเลนส์นั้น มักพบ หรือเจอกับผู้ที่ ดูแล รักษา ทำความสะอาด ได้ไม่ดี เท่าที่ควร จึงเป็นสาเหตุ ทำให้เกิดการติดเชื้อ จาก แบคทีเรีย ได้ง่าย ซึ่ง การติดเชื้อในดวงตา ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และ อันตราย อย่างมาก ต่อดวงตา ของคุณ

กระจกตาเป็นรอย


การใส่คอนแทคเลนส์ แน่นอนว่า เป็นการนำ วัสดุแปลกปลอม เข้าไปอยู่ในดวงตา จึงทำให้ขณะใส่ อาจทำให้คอนแทคเลนส์ เกิดการกดทับ หรือย่น จึงอาจทำให้กระจกตา  เกิดเป็นรอยได้


" การเลือกซื้อ คอนแทคเลนส์ จึงจำเป็นอย่างมาก ในการเลือกซื้อ ควรเลือกซื้อ คอนแทคเลนส์ ที่มีใบอนุญาตรับรอง และ ก่อนซื้อ ควรปรึกษา และ ซื้อกับผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น และ ควรศึกษาวิธีการใช้ วิธีรักษาดูแล ให้ละเอียดก่อน ทำการใช้คอนแทคเลนส์ "

( การดูแล บำรุง รักษา ดวงตา จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะดวงตาเป็นอวัยวะ ที่สำคัญที่สุด อย่างหนึ่งของคุณ สามารถศึกษารายละเอียด วิธีถนอมดวงตา ได้ที่นี่ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น