วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เสริมจมูก ผลข้างเคียง ที่ควรรู้ก่อนศัลยกรรมจมูก


เสริมจมูก


การศัลยกรรม ทางด้านจมูก หรือ ที่เรียกกันคุ้นหู คือการเสริมจมูก ปัจจุบันได้รับความสนใจ เป็นอย่างมาก ทางด้านความงาม ถือได้ว่า การเสริมจมูกเป็นเรื่องที่ปกติกันไปแล้ว เพราะเดี่ยวนี้ ใครต่อใคร ก็สามารถทำศัลยกรรม เกี่ยวกับจมูก ได้อย่างง่าย เพราะราคาไม่สูงมาก 

และ มีสถานที่ให้บริการ ทางด้านศัลยกรรมจมูก อยู่มากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ใครจะมี จมูกที่สวย เข้ากับรูปหน้า ทำให้ดูดีขึ้น แต่แน่นอนว่า อะไรที่ไม่ได้มีมา ตั้งแต่แรก ตามธรรมชาติ การนำสิ่งของแปลกปลอม เข้าไปสู่ร่างกายนั้น ย่อมอาจได้รับผลข้างเคียง 

หรือ อันตรายได้ ถ้าหากไม่ดูแลเป็นอย่างดี อาจมีบางเหตุการ เกิดขึ้นกับเฉพาะ บางคน ก็เป็นได้ อันตรายที่มักเกิดขึ้นหลัง จากการทำศัลยกรรม ทางด้านจมูก ที่คุณอาจมีความเสี่ยงพบเจอได้

ไม่เป็นไปตามคาดหวัง


อาจเกิดขึ้น กับเฉพาะ คนบางกลุ่มเท่านั้น ที่ก่อนทำศัลยกรรม คาดหวังไว้เป็นอีกแบบ แต่พอหลังจาก ที่ทำเสร็จแล้ว กลับพบว่า ไม่เป็นไปตามคาดหวัง ในเรื่องของรูปทรงที่ออกมา อาจจะทำให้จมูกเบี้ยว ซึ่งนั่นก็อาจจะเกิดจาก แท่งซิลิโคนที่ไม่เข้ากับรูปหน้า หรือ รูปหน้าของคุณ ที่อาจไม่เท่ากันตั้งแต่แรก พอใส่แท่งซิลิโคน เข้าไป จึงทำให้เห็นเด่นชัดขึ้น ดูเหมือนว่าจมูกเบี้ยว ที่จริงแล้ว อาจเป็นเพราะรูปหน้า ที่ใบหน้าทั้ง 2 ซีก ไม่เท่ากันอยู่แล้วตั้งแต่แรก

เกิดอาการอักเสบ


อาจเกิดจาก การดูแลรักษาที่อาจไม่ถูกต้อง หลังทำการผ่าตัด ไม่ดี อาจได้รับการติดเชื้อ มีอาการบวมแดง หรือ อาจเกิดจากผู้ทำการศัลยกรรมจมูก ไม่มีความเชี่ยวชาญ ที่มากพอ

เกิดการทะลุ


เหตุการแบบนี้ สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณ เพราะถ้าหากคุณเลือกใช้ซิลิโคน ที่ไม่เหมาะกับคุณเอง ก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้ เนื่องจากปลายจมูก ของคนเรา มีความหนา บาง ไม่เท่ากัน ฉะนั้น คนที่มีเนื้อจมูกบาง อาจได้รับความเสี่ยง จากการเกิดที่เรียกว่า จมูกทะลุ ได้

เกิดการติดเชื้อทางเดินหายใจ


หากการดูแลรักษา หลังผ่าตัดไม่ดีเท่าที่ควร อาจส่งผลระยะยาว อาจทำให้เกิดการติดเชื้อ ทางเดินหายใจได้ และผลตามมา อาจทำให้จมูกเน่า เป็นหนอง ก็อาจเป็นได้

อาจเป็นอัมพาตได้


การเป็นอัมพาต เพราะการเสริมจมูก อาจเกิดขึ้นได้ยากมาก แต่สำหรับผู้ที่อาจพบเหตุการนี้ นั่นอาจเป็นเพราะ แพ้ยาสลบ และ อาจได้รับการติดเชื้อ จากใบหน้า เข้าไปสู่สมอง จึงมีความเสี่ยงต่อการเป็นอัมพาตได้



" ก่อนเสริมจมูก ควรศึกษาข้อมูล ก่อนทำ และ หลังทำ มาเป็นอย่างดีก่อน ควรปรึกษา และ ใช้บริการ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น