วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ลดต้นขา 6 วิธีลดต้นขาเร่งด่วน เห็นผลรวดเร็ว แบบไม่ต้องเจ็บตัว


ลดต้นขา

ต้นขาใหญ่ ก็เป็นปัญหาใหญ่ ของใครหลายคนเช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่พยายามลดต้นขาแล้ว พยามลดอีกเพื่อต้องการให้ ต้นขาเล็กลง แต่ความพยายามนั้น ก็ไม่เคยสำเร็จซักที การมีต้นขาใหญ่ทำให้อึดอัด ใส่กางเกงรัดรูปก็ไม่สวย ใส่กางเกงขาสั้นก็จะเห็นเซลลูไลท์ สรุปก็คือหากมีต้นขาใหญ่ ไม่ว่าจะใส่กางเกงแบบไหน ก็ไม่สวยทั้งนั้น
เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนช่วงบนเล็ก แต่ทำไมต้นขา หรือ สะโพก ทำไมถึงมีขนาดใหญ่ ไม่ได้สัดส่วน ที่จริงแล้วสาเหตุของการ มีต้นขาใหญ่นั้น ก็มาจากหลายสาเหตุด้วยกัน บางสาเหตุก็สามารถป้องกัน และแก้ไขได้ด้วยวิธีที่ง่าย แต่บางสาเหตุก็ยากที่จะแก้ไข ถึงแม้ว่าสาเหตุที่ทำให้ ลดต้นขาได้ยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะไม่สามารถแก้ไขได้

สาเหตุของต้นขาใหญ่

1. เกิดจากกรรมพันธุ์
เพราะถ้าหากคุณมีพ่อ แม่ หรือ ญาติ ที่มีลักษณะของรูปร่าง และต้นขาใหญ่ คุณก็เป็นคนหนึ่ง ที่อยู่ในกลุ่มของกรรมพันธุ์ ซึ่งได้รับยีนส์นั้นมาเต็มๆ ที่เป็นสาเหตุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือ หลีกเลี่ยงได้ยาก ถึงแม้จะยากในการป้องกัน ไม่ให้ต้นขาใหญ่ แต่ก็ไม่ยากที่จะแก้ไข ปัญหาของการมีต้นขาใหญ่ได้
2. เกิดจากการบริโภคอาหาร
ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะอาหารที่มีรสหวาน มัน เค็ม หรือ ชอบกินขนม เบเกอรี่ แน่นอนว่าทำให้คุณ มีไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างแน่นอน โดยเฉพาะบริเวณต้นขา ต้นแขน สะโพก และ หน้าท้อง
3. เกิดจากการใส่กระโปรงสั้น หรือ กางเกงขาสั้น
รู้หรือไม่ว่า การใส่กระโปรงสั้น หรือ กางเกงขาสั้น เป็นประจำ แล้วอยู่ในห้องแอร์ จะทำให้คุณมีต้นขาใหญ่ขึ้นได้ เพราะการอยู่ในห้องแอร์ อากาศภายในห้อง จะมีอุณภูมิที่เย็น ที่ทำให้ร่างกายต้องสร้างไขมันขึ้นมา ซึ่งเป็นธรรมชาติของร่างกาย ที่มีระบบการทำงานอย่างอัตโนมัติ ในการช่วยปกป้อง และรักษาร่างกายให้มีความสมดุล เพื่อให้ร่างกายปลอดภัย และแข็งแรง
4. เกิดจากการไม่ออกกำลังกาย
สังเกตุเห็นได้ชัดว่า ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างสม่ำเสมอ จะมีรูปร่างที่ได้สัดส่วนกระชับ รวมถึงมีขา และน่องที่กระชับ ได้สัดส่วนไม่มีไขมันสะสมอยู่ เพราะการออกกำลังกาย จะช่วยให้ไขมันไม่ไปสะสม ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย และช่วยนำไขมันที่มีอยู่ในร่างกาย ออกมาใช้เป็นพลังงาน และเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

วิธีลดต้นขา

แต่การทำให้ต้นขา น่อง และสะโพก มีขนาดเล็กลง และกระชับ ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับผู้ที่ มีความตั้งใจจริง ที่จะต้องการลดไขมัน บริเวณต้นขา น่อง และ สะโพก อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคน ปราถนาที่อยากจะมี ขาและน่องที่เรียวเล็ก มีสะโพกที่กระชับ ฉะนั้นสาวๆ ก็ควรหยุดพฤติกรรม ที่เป็นสาเหตุของการมีต้นขาใหญ่ และ หันมาสนใจ วิธีการทำให้ต้นขาเล็ก กันดีกว่า
1. การวิ่ง
การลดต้นขาด้วยวิธีการวิ่ง ถือว่าเป็นวิธีที่ทำให้ เห็นผลได้เร็วที่สุด เพราะการวิ่งเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยให้ไขมันที่ขา ถูกนำออกมาใช้เป็นพลังงาน และเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ จึงทำให้คุณมีขา น่อง และสะโพก ที่เล็กลง และกระชับได้อย่างรวดเร็ว
ที่สำคัญการวิ่งเป็น การออกกำลังกาย ที่สามารถช่วยให้ทุกส่วนของร่างกาย กระชับ รูปร่างได้สัดส่วน และทำให้ร่างกาย มีสุขภาพที่ดี และ แข็งแรงอีกด้วย
2. การปั่นจักรยานกลางอากาศ
การใช้วิธีนี้ เป็นวิธีที่ใครหลายคน คงเคยลองมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำติดต่อกัน จึงทำให้ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจน แต่ถ้าหากคุณใช้วิธี ปั่นจักรยานกลางอากาศ เป็นประจำทุกวัน โดยการนอนลงบนพื้นราบ แล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้น ยกให้ตั้งฉากกับพื้น แล้วปั่นอย่างน้อย 70 ครั้ง เป็นประจำทุกวัน รับรองว่าวิธีนี้ เห็นผลอย่างแน่นอนค่ะ
3. การบริหารขา
โดยการใช้วิธี นอนราบกับพื้น แล้วยกขาทั้งสองข้าง ให้ตั้งฉาก แล้วให้อ้าขาออก และหุบขาเข้า ทำให้ครบ 15 ครั้งติดต่อกัน ใน 1 รอบ แล้วพักขาลงได้ประมาณ 1 นาที หลังจากนั้นให้ทำแบบเดิมอีก ในรอบที่ 2 อีก 15 ครั้ง ให้ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้คุณก็จะมี ต้นขา และน่อง ที่เรียงเล็กลง แถมยังกระชับอีกด้วย
4. การกระโดดตบ
การใช้วิธีนี้รับรองว่าได้ผล โดยการกระโดยตบ ให้ครบ 100 ครั้งติดต่อกันใน 1 รอบ หลังจากนั้นให้พัก 1 นาที แล้วทำการกระโดดตบ อีก 100 ครั้งติดต่อกันในรอบที่ 2 ให้ทำแบบนี้ติดต่อกัน เป็นประจำทุกวัน รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน
5. การนั่งโดยไม่ใช้เก้าอี้
การใช้วิธีนี้ ถือว่าเป็นวิธีที่ทำได้ยากมาก หากไม่ใช้ความอดทนที่สูง แต่ว่าเป็นวิธีที่ ทำให้ได้ผลเร็วเช่นกัน โดยการยืนพิงผนัง เพื่อให้ตัวตรง หลังจากนั้นให้ย่อตัวลงมา ขนานกับพื้น เหมือนการนั่งบนเก้าอี้ ให้ทิ้งน้ำหนักลงไปที่ขา จะรู้สึกว่าเรากำลัง รับน้ำหนักด้วยขา จะรู้สึกเกร็งขาอย่างมาก
แล้วให้อยู่ในท่านี้ค้างไว้  25 วินาที ต้องอดทนให้ครบ 25 วินาทีนะคะ แล้วหลังจากนั้นก็ลุกขึ้นได้ พักไป 1 นาที แล้วทำแบบเดิมซ้ำอีก 2 รอบ ควรทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน แล้วทำให้ครบทั้งหมด 3 รอบ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณ มีต้นขาที่เล็ก และกระชับได้
6. การเดินขึ้นลงบรรได
สำหรับผู้ที่จะใช้กิจวัตรประจำวัน เป็นการช่วยลดต้นขาแล้ว เป็นวิธีที่ง่ายเลยทีเดียว เพียงแค่คุณใช้วิธี การเดินขึ้นลงบรรได วันละ 5 รอบ โดยขณะขึ้นต้องเกร็งต้นขาไปด้วย แต่ขณะลงก็ให้ผ่อนคลาย โดยทำแบบนี้เป็นประจำ ให้ทำทุกวัน ก็จะช่วยทำให้ต้นขาเล็กลงได้
ที่สำคัญยังมีผลพลอยได้ ทำให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย แต่การใช้วิธีนี้ ควรต้องระวังในเรื่อง ของความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะการขึ้นลงบรรได หากเกิดอาการหน้ามืด พลัดตกลงมา ก็จะทำให้ได้รับอันตรายต่อร่างกาย
" การเลือกใช้วิธีต่างๆ ในการช่วยลดต้นขา เป็นวิธีที่ต้องใช้ความอดทน พยายามทำให้ดีที่สุด เพราะถ้าหากคุณท้อ หรือ ปฏิบัติอย่างไม่จริงจัง ก็อาจจะทำให้ไม่ได้ผลที่รวดเร็ว หากคุณต้องการให้ ต้นขาเล็กลง จะต้องเตรียมตัว เตรียมใจ ให้พร้อมแล้วทำอย่างจริงจัง ทำติดต่อกัน จนกว่าจะเห็นผล
เพราะวิธีการลดต้นขา ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง เป็นวิธีที่ปลอดภัย แต่อาจจะได้ผลช้ากว่า วิธีการทางด้านเทคโนโลยี ทางการแพทย์สมัยใหม่ เช่น การฉีดลดต้นขา การใช้วิธีการของ Carboxy เพื่อช่วยลดต้นขา หรือ วิธีอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้ต้นขาเล็กลง อย่างรวดเร็วได้
แต่ผู้หญิงมักจะพบกับปัญหา การมีต้นขาใหญ่มากกว่าผู้ชาย เนื่องจากผู้หญิงเป็นเพศ ที่มีระบบสืบพันธุ์ ที่ต้องได้รับการปกป้อง และรักษาเป็นพิเศษ จึงทำให้ร่างกาย สร้างสิ่งที่จะช่วยปกป้อง บริเวณของระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิง มากเป็นพิเศษ จึงทำให้ช่วงตรงสะโพก และต้นขาของผู้หญิง ใหญ่กว่าผู้ชาย "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น