วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ลดน้ำหนัก 9 สูตรธรรมชาติ ไม่ต้องอดอาหาร



ลดน้ำหนัก

ใครที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วน หรือ มีน้ำหนักที่เกินมาตรฐาน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกคน เพราะความอ้วนทำให้รู้สึกอึดอัด ใช้ชีวิตลำบากมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะทำกิจวัตรอะไร ก็จะรู้สึกอึดอัดไปหมด 

แต่สำหรับบางคนก็พยามยาม หาวิธีที่จะลดน้ำหนัก หรือ พยายามลดมาแล้ว หลากหลายวิธีแต่ก็ยังไม่ได้ผล ไม่ว่าจะเป็นการงดอาหาร การเลือกกินอาหารก็แล้ว แต่ว่าก็ยังไม่ทำให้น้ำหนักลด หรือ ผอมลง ซักที วันนี้เรามีสูตรลดน้ำหนัก ด้วยสูตรธรรมชาติมาฝากค่ะ

การออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ดีที่มีส่วนช่วยในการทำให้ คุณผอมลงพร้อมกับมีสุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักที่ดีควรค่อยๆให้น้ำหนักลดลง ที่ละน้อย ไม่ควรให้น้ำหนักลดลงเร็วเกินไป เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อผิว 

ทำให้ผิวของคุณหย่อนคล้อยตามไปด้วย ไม่ควรออกกำลังกายโดยหักโหมจนเกินไป ควรออกกำลังกายให้พอดี และเหมาะสม และที่สำคัญไม่ควรงด หรือ อดอาหารแต่ควรเลือกกินอาหารจึงจะดีกว่า

เพราะการกินอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักลงได้ เพราะถ้าหากคุณออกกำลังกาย อย่างถูกวิธีและเหมาะสมแล้ว แต่ว่าคุณยังกินอาหารเหมือนเดิม แบบเดิม ปริมาณเท่าเดิม แน่นอนว่าคุณไม่มีทางผอมลงอย่างแน่นอน

การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้ และทานในปริมาณที่พอดี ไม่มาก ไม่น้อย จนเกินไป จะช่วยให้น้ำหนักของคุณสมดุลกัน จะไม่ทำให้มีน้ำหนักเกิน หรือ อ้วนได้ จึงจำเป็น

อย่างมากที่คุณควรจะเปลี่ยน และเลือกรับประทานอาหาร ที่ไม่ทำให้อ้วน และมีประโยชน์ต่อร่างกาย มาดูกันเลยว่าคุณสามารถทานอะไร ที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


สูตรอาหารที่ช่วยลดน้ำหนัก?


1. ส้มตำมะละกอ + ไก่ย่าง


การเลือกรับประทานส้มต้มมะละกอ เป็นมื้ออาหารเย็น แต่ถ้าหากทานแต่ส้มตำมะละกอแล้ว กลัวว่าจะไม่อิ่มก็ให้ทาน คู่กับปีกไก่ย่างสัก 1 ปีก เท่านี้ก็ทำให้คุณอิ่มแล้ว และช่วยให้น้ำหนักคุณลดลงได้ เพราะในส้มตำ ประกอบไปด้วยมะละกอ ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ดี ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน

2. กล้วยหอม + นมสด


การเลือกรับประทาน กล้วยหอม ในมื้อเช้าจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนาน ไม่หิวบ่อย และความหวานจากกล้วยหอม จะช่วยให้ไม่อยากทานของจุกจิก และขนมหวาน โดยสามารถทานกล้วยหอม 1 ลูก คู่กับนมสดอุ่นๆ 1 แก้ว ในอาหารมื้อเช้า จะช่วยให้คุณอิ่มเร็ว อยู่ท้อง และมีสุขภาพที่ดี ไม่อ้วนอีกด้วย

3. แอปเปิ้ล + โยเกิร์ต + กราโนล่า


การเลือกทาน แอปเปิ้ล ไม่จำเป็นว่าจะต้องเลือกเป็นแอปเปิ้ล ที่มีน้ำตาลน้อยที่สุด อย่างเช่น แอปเปิ้ลเขียว เพราะอาจจะเป็นการบังคับตัวเองมากเกินไป แล้วอาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อในการทานแอปเปิ้ล จนไม่อยากทานแอปเปิ้ลซ้ำๆ กันบ่อยๆ ได้ ฉะนั้นคุณสามารถเลือกทานแอปเปิ้ลสีไหนก็ได้ ให้มาอยู่ในอาหารมื้อเย็นของคุณ โดยนำแอปเปิ้ล มาผสมกับ โยเกิร์ต และกราโนล่า เพื่อใช้ทานเป็นอาหารมื้อเย็นได้เลย รับรองช่วยลดน้ำหนักได้แน่นอน

4. กะหล่ำปลี + น้ำพริก


การนำกะหล่ำปลีมาลวกในน้ำร้อนเดือด จะช่วยคงคุณค่าให้สารอาหาร ไม่สูญหายไปมาก สามารถนำ กะหล่ำปลี มาลวก แล้วจิ้มกินกับน้ำพริกได้ เพราะกะหล่ำปลี มีส่วนช่วยให้ลดน้ำหนักได้ เพราะการทานกะหล่ำปลีจะทำให้อิ่มนาน อยู่ท้อง

5. แซนวิชขนมปังโฮลวีท + ไข่ดาว


การนำขนมปังโฮลวีท มาทำเป็นแซนวิช และไข่ดาว ทานคู่กัน เป็นอาหารในมื้อเช้า จะช่วยควบคุมน้ำหนักของคุณได้ดี โดยนำขนมปังโฮทวีทมาปิ้ง แล้วสอดไส้ด้วยไข่ดาว แทนพวกแยม หรือ เนย จะไม่ทำให้คุณมีน้ำหนักเพิ่มอย่างแน่นอน เพราะขนมปังโฮลวีทมีใยอาหาร ไม่เหมือนขนมปังขาวที่มีแต่แป้ง และการรับประทานไข่ แทนเป็นอาหารในมื้อเช้า จะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนาน มีการศึกษาพบว่า ผู้ที่รับประทาน ไ ข่ ในมื้อเช้าเป็นประจำ จะช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่า ผู้ที่ไม่รับประทานไข่เลย


6. น้ำปั่น มะนาว + แตงโม


การเลือกดื่มน้ำ มะนาว ผสม แตงโม ปั่นในมื้อกลางวัน แทนการดื่มชา หรือ กาแฟ จึงจะดีกว่า เพราะมะนาวจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี และยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย ส่วนแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ทานแล้วจะรู้สึกอิ่มนาน แต่อย่าทานน้ำมะนาว ผสมแตงโมปั่น ที่มีส่วนผสมของน้ำตาลมากเกินไป เพราะจากที่น้ำหนักมากอยู่แล้ว ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ควรทานน้ำมะนาว ผสมแตงโมปั่น ที่หวานน้อยจะช่วยให้คุณไม่อ้วน และยังมีสุขภาพดี อีกด้วย

7. น้ำมะเขือเทศปั่น


การรับประทานน้ำ มะเขือเทศ ปั่นนอกจากจะทำให้ ได้รับไลโคปีนที่มากแล้ว ยังช่วยคุณลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะในมะเขือเทศมีส่วนช่วยในการเผาผลาญได้ดี จึงช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้

8. แก้วมังกร + นมสดรสจืด


หากใครที่เป็นคนที่ทานอะไรแล้ว ก็ไม่อิ่มซักทีควรรับประทานแก้วมังกร ผสมกับนมสดรสจืดแทน ในมื้ออาหารเย็น เพราะแก้วมังกร ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว และอิ่มนาน เมื่อทานแล้วจะช่วยลดกินของจุกจิกได้ หากทานแก้วมังกรในมื้อเย็น ครั้งละ 1 ลูก แทนอาหารมื้อเย็น จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น


9. สลัดผัก + ฝรั่ง + โยเกิร์ต

การทานสลัดผัก โดยนำฝรั่ง และโยเกิร์ต มาผสมกัน แล้วทานในมื้อเย็นแทน หรือ จะทานฝรั่งแบบสดๆ เลยก็ได้ จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ เนื่องจากฝรั่งทำให้อิ่มนาน มีน้ำตาลน้อย แถมยังทำใครคุณได้รับวิตามินซีที่สูงมาก และยังได้ประโยชน์จากผัก และโยเกิร์ต ที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายที่ดี แถมมีประโยชน์มาก อีกด้วย


" รู้อย่างนี้แล้ว อย่ารอช้าที่จะเปลี่ยน และเลือกสูตรอาหารที่คุณชื่นชอบ เพื่อช่วย ลดน้ำหนัก ที่เหมาะกับคุณได้แล้วใช่ไหมคะ แถมยังไม่ต้องอด หรืองดอาหาร ในมื้อใดมื้อหนึ่งอีกด้วย เพียงแค่เปลี่ยนจาก อาหารที่มีไขมัน แป้ง

น้ำตาลสูง ที่ทำให้อ้วน มาเป็นสูตรอาหารจาก ผัก ผลไม้ หรือ อาหารที่มีประโยชน์ ที่ทานแล้วไม่อ้วน และช่วยลดน้ำหนักแทนได้ ในมื้ออาหารของคุณ แต่อย่าลืมที่จะ ออกกำลังกาย ควบคู่ไปด้วย เพื่อรูปร่างที่ดี และสุขภาพที่แข็งแรงนะค่ะ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น