วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีกระชับรูขุมขน 5 วิธี เพื่อทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน


วิธีกระชับรูขุมขน

รูขุมขนกว้าง เป็นสิ่งที่ใครหลายคน มักจะไม่ปลื้มกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับสาวๆ ส่วนใหญ่ การที่รูขุมขนกว้างนั้น ก็อาจเกิดขึ้นจาก หลายสาเหตุด้วยกัน เช่น อาจเกิดจากเครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือ แม้แต่การรับประทานอาหารแต่ก็ยังมี อีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทุกคนคงหนีกันไม่พ้น

นั่นคืออาจเป็นผลมาจาก พันธุกรรม ของแต่ละคน นั่นเอง ซึ่งทำให้เป็นสิ่ง ที่แก้ได้ยาก แต่ปัจจุบัน ก็ได้มีการพัฒนาการ ทางการการแพทย์ ก้าวหน้าไปมาก คงไม่เป็นปัญหา สำหรับใครหลายคน

ที่มีรูขุมขนกว้าง ที่อาจเกิดจาก พันธุกรรม ได้สำหรับใคร ที่อาจมีสาเหตุ ของรูขุมขนกว้าง ที่ไม่ได้มาจากพันธุกรรม แต่เกิดจาก สาเหตุอื่นๆ ก็ยังพอมีวิธี ที่สามารถจะช่วยให้ รูขุมขน ของคุณ แลดูเล็กกระชับลงได้บ้าง มาดูกันดีกว่าว่า มีวิธีไหนบ้าง ที่สามารถทำให้ รูขุมขนดูเล็ก กระชับลง

 

1. การใช้โทนเนอร์


การเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ชนิดโทนเนอร์ นั้น ก็เป็นตัวช่วยหนึ่ง ของการกระชับรูขุมขน ได้ส่วนหนึ่ง เพราะ การใช้โทนเนอร์ เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า จะทำให้สามารถขจัด ความมันบนใบหน้า และ ขจัดสิ่งสกปรกทุกอย่าง ที่อุดตัน บนผิวหน้า ได้หมดจด ทำให้ผิวหน้าสะอาด จึงมีส่วนช่วยให้ รูขุมขน กระชับ และ เล็กลง ได้

2. การล้างหน้า


การล้างหน้าที่ดี ทำให้รูขุมขนเล็ก กระชับลงนั้น ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดผิวหน้า เช่น สบู่ หรือ โฟมล้างหน้า ที่เหมาะกับ สภาพผิวหน้าของคุณ และ ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แต่ควรจะล้างหน้า ด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ และ ควรล้างให้สะอาด อย่างน้อยควรล้าง 2 รอบ ต่อการล้างหน้าใน 1 ครั้ง จะทำให้ผิวหน้า สะอาดมากยิ่งขึ้น เพราะ การล้างหน้าที่ไม่สะอาด ก็จะสามารถทำให้ เกิดสิว ได้ และสิว ก็เป็นอีกตัวการ ที่ทำให้ รูขุมข้นกว้าง

3. การบำรุงผิวหน้า


การเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้านั้น เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ รูขุมขนกระชับโดยตรง ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีให้เลือกหลาย ยี่ห้อ และ ควรหาเวลา ในการบำรุงผิวหน้า ด้วยวิธีการนวดหน้า ขัดหน้า สครับผิวหน้า บ้าง เพราะจะทำให้ มีส่วนช่วย ในเรื่องสุขภาพ ผิวหน้าให้มีสุขภาพ ที่ดีขึ้น

4. การเลเซอร์


ปัจจุบัน เป็นที่รู้จัก และ นิยม กันอย่างแพร่หลาย ในการทำเลเซอร์ เพื่อการกระชับรูขุมขน แต่ถึงยังไง ก็ไม่ได้ทำเป็นแบบถาวร ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ซ้ำๆ แต่วิธีนี้ ก็ถือว่าเป็นการทำ ให้รูขุมขนกระชับ ได้ดีเลยทีเดียว ( การทำเลเซอร์ เพื่อกระชับรูขุมขน ควรปรึกษา และ ใช้บริการ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น )

5. การทำ IPL


การทำให้ รูขุมขนกระชัย ด้วยวิธีทำ IPL นี้ จะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ได้เพียงระยะเวลาหนึ่ง ไม่ได้เป็นแบบถาวร การทำ IPL เป็นการส่งความร้อน ไปใต้ผิวหนัง เพื่อทำให้รูขุมขน มีขนาดที่ เล็กลงเท่านั้น ไม่ได้ทำให้ รูขุมขนเรียบเนียนสนิทได้ และ การทำ IPL นี้ ยังช่วยในเรื่องของ ริ้วรอย ได้อีกด้วย ( การทำ IPL เพื่อกระชับรูขุมขน ควรปรึกษา และ ใช้บริการ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น )


" หากใครที่ต้องการ มีผิวหน้าที่เนียนเรียบ รูขุมขนเล็ก กระชับ ลองนำวิธี ที่เราแนะนำ เป็นตัวเลือก ในการทำให้รูขุมขนของคุณ เล็กและกระชับ ลงได้ค่ะ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น