วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

collagen 8 อาหารสร้างคอลลาเจน เพื่อผิวขาวใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัย

collagen


สุขภาพผิวที่ดี ย่อมต้องมีความเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น มีความขาวใส อย่างเป็นธรรมชาติ การรักษาและป้องกัน ให้ผิวเต่งตึง ไม่ก่อเกิดริ้วรอย 

หรือ เหี่ยวย่นก่อนวัยนั้น เป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ ในปัจจุบันจึงได้มีการผลิต ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุง ไม่ว่าจะเป็นการกิน ในรูปแบบอาหารเสริม หรือ ใช้ภายนอกอย่างครีมบำรุงผิว

และอาจจะด้วยวิธีทางการแพทย์อื่นๆ ที่มีส่วนช่วยได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การทาครีมบำรุงผิว เป็นการบำรุงจากภายนอก อาจได้ผลเฉพาะผิวด้านนอกเท่านั้นแต่จะไม่ได้ยั่งยืนและถาวร 

ส่วนการใช้วิธีทางการแพทย์แบบใหม่ เช่น การฉีดคอลลาเจน ก็เป็นวิธีที่ได้ผลดีทีเดียว แต่ก็ยังไม่ถาวรอยู่ดี แต่หากคุณกินอาหารเสริม คอลลาเจน แบบสำเร็จรูป แน่นอนว่าทำให้เห็นผลได้ชัดเจน แต่ก็จะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น 

เพราะต้องกินอย่างต่อเนื่อง และอาจทำให้มีสารตกค้างในร่างกาย ที่อาจก่อให้เกิดผลเสียตามมาได้ เพราะผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเอง ตามธรรมชาติ
การได้รับคอลลาเจน ที่ดีที่สุดต่อร่างกาย ควรเป็นอาหาร ที่ถูกสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ การรับประทานอาหาร ที่มีคอลลาเจนตามธรรมชาติ ที่สามารถช่วยบำรุงผิว จากภายในสู่ 
ภายนอก ที่จะส่งผลต่อผิวให้มีสุขภาพดี ที่ยาวนานกว่า เพราะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ต่อร่างกาย และยังทำให้ได้ผลที่ยั่งยืน ยาวนาน แล้วอาหารอะไรหล่ะ...ที่สามารถเสริมสร้างคอลลาเจน ให้กับร่างกายได้ แล้วหาซื้อยากไหม ราคาแพงไหม ?

 

อาหารเสริมสร้างคอลลาเจน


1. กระดูกอ่อนของสัตว์

การรับประทานกระดูกอ่อน ของสัตว์ เช่น กระดูกอ่อนหมู กระดูกอ่อนไก่ กระดูกอ่อนปลา ฯลฯ เป็นต้น จะสามารถช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ให้กับร่างกายได้ ทำให้ผิวเต่งตึงสุขภาพดี ไม่เหี่ยวย่น ได้ง่าย


2. ผักคะน้า

การรับประทานผักคะน้า ที่มีใบสีเขียวเข้ม จะทำให้คุณได้รับวิตามินซี และสารอาหารอย่างอื่นอีกมากมาย ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้าง และกระตุ้นการเกิดของ คอลลาเจนใต้ผิวได้


3. ชาเขียว

รู้หรือไม่ว่า การทาน ชาเขียว ร้อน มีส่วนช่วยให้กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ใต้ผิวหนังได้ดี


4. กระเทียม

หากรับประทาน กระเทียม สดๆ จะมีส่วนช่วยซ่อมแซมส่วนที่หายไป ของคอลลาเจนใต้ผิวได้ดี


5. หนังของปลา

เพราะในหนังของปลา เป็นแหล่งของอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาหารที่ดี ของการบำรุงผิวของเรามากที่สุด โดยเฉพาะหนังปลาของปลาจากทะเลน้ำลึก


6. อัลมอนด์

ในเมล็ดอัลมอนด์ มีสารอาหารที่มีโปรตีน และกรดอะมิโนที่มีส่วนช่วย ในการบำรุงผิวที่ดี และสร้างคอลลาเจน ที่ดีให้กับใต้ผิว


7. อะโวคาโด

การนำ อะโวคาโด มาเป็นส่วนประกอบในอาหาร หรือ รับประทานสดๆ จะเป็นตัวที่เสริมสร้างคอลลาเจน ได้ดีในใต้ผิวของคุณ

8. มะเขือเทศ

ใน มะเขือเทศ มีวิตามินซี และไลโคปีน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยบำรุงผิว ที่มีส่วนของการเสริมสร้าง และ รักษาคอลลาเจน ใต้ผิวได้ดี


" รู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าอาหารใกล้ตัวที่สามารถ เสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวได้ ที่เรามองข้ามไม่ให้ความสนใจ จนต้องทำให้ไปหาอาหารที่อยู่ไกลตัว 

มาเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน แต่รู้อย่างนี้แล้ว ก็สามารถเลือกได้เลยว่า จะรับประทานอาหารชนิดไหน เป็นตัวช่วยในการป้องกัน 

และรักษาผิวให้เต่งตึง ไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ดูอ่อนเยาว์ ผิวขาวใส สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก อย่างยาวนาน และ ยั่งยืน ที่สำคัญปลอดภัยด้วยค่ะ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น