วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บำรุงเส้นผม เพื่อเส้นผมที่แข็งแรง สุขภาพดี

บำรุงเส้นผม



เส้นผม เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ของทุกคน มีผลต่อบุคลิกภาพ ของเราโดยตรง เพราะแค่ เปลี่ยนทรงผม ก็สามารถทำให้ บุคลิกภาพ ของเราเปลี่ยนไป ได้แล้ว ลองคิดดู ถ้าหากเราไม่มีเส้นผม
จะดูแย่แค่ไหน ปัญหาจากเส้นผม ที่อ่อนแอ ไม่แข็งแรง ก็มี อย่างมากมาย เช่น ผมร่วง ผมมัน ผมแตก แห้ง ชี้ฟู หรือ ผมขาด หลุดร่วง 
แต่ละคน ก็จะเจอปัญหา ของเส้นผม ของแต่ละคน ที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น อาจเป็นเพราะ เชื้อราบนหนังศรีษะ การดูแลรักษาที่ผิดวิธี สุขภาพที่อ่อนแอ ฯลฯ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ รักเส้นผม 
ควร ต้องหาวิธี บำรุง รักษา และ ดูแลเอาใจใส่ เส้นผม ของตัวเองบ้าง จะช่วยให้เส้นผม ของคุณ มีสุขภาพดี และ อยู่กับคุณ  ได้นานขึ้น มาดูกันเลย ว่าวิธีการบำรุง และ ดูแลเส้นผม อย่างถูกวิธี มีอะไรกันบ้าง

การสระผม


การสระผม เป็นสิ่งที่ทุกคน ต้องทำกันเป็นประจำ อยู่แล้ว แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าวิธีที่คุณ ทำอยู่เป็นประจำนั้น ถูกต้องมากน้อยเพียงใด การสระผมที่ดี ควรใช้น้ำที่มีอุณหภูมิปกติ ในการสระผม มากกว่าใช้น้ำอุ่น เพื่อจะทำให้ เส้นผมแข็งแรง หนังศรีษะชุ่มชื้น

และ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ บำรุงศรีษะ ที่เหมาะกับ หนังศรีษะ ของตนเอง ที่ทำให้ผมคุณ มีสุขภาพที่ดี และ ควรสระผม อาทิตย์ละ ประมาณ 3-4 ครั้ง เพื่อจะได้ ไม่ทำให้ หนังศรีษะแห้ง ผมจะได้เงา มันมีน้ำหนัก มากยิ่งขึ้น

การออกกำลังกาย


นอกจาก การทำความสะอาด และ บำรุงเส้นผม แล้ว คุณควรดูแลเส้นผม ด้วยการ ออกกำลังกาย บ้าง การออกกำลังกาย ถือว่ามีส่วนช่วย ในการทำให้ ทุกส่วนของร่างกาย แข็งแรง และ สุขภาพดี ถึงจะดี แม้กระทั่ง เส้นผมของคุณ ยังได้รับประโยชน์

จากการออกกำลังกาย  เพราะ การออกกำลังกาย จะทำให้ เลือดไหลเวียนได้ดี จึงมีส่วนช่วยให้ เส้นผมคุณ มีความแข็งแรง สุขภาพดี มากยิ่งขึ้น ไม่ขาด หลุดร่วง ได้ง่าย

หลีกเลี่ยงความร้อน


คุณควรหยุดใช้ความร้อน หรือ เผชิญกับความร้อน โดยตรงกับ เส้นผมบ้าง เช่น การไดร์ผม หนีบผม หรือ ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อจัดแต่งทรงผม คุณควรหลีกเลี่ยง หรือ หยุดใช้ให้น้อยลง

เพราะนั่นเป็นตัวการ สำคัญ ที่ทำให้เส้นผม ของคุณเสียอย่างมาก และ ไม่ใช่ความร้อน เฉพาะแค่อุปกรณ์ไฟฟ้า เท่านั้น

ที่ทำให้ผมคุณเสีย คุณควรหลีกเลี่ยง แสงแดด ด้วย เพราะรังสียูวี สามารถทำให้ ผมของคุณอ่อนแอลง อีกด้วย เพื่อความ สวย เงางาม ของเส้นผม ของคุณ คุณควรหยุดการใช้ ความร้อน จึงจะดีที่สุดต่อเส้นผม

กินอาหารบำรุงเส้นผม


การรับประทานอาหาร ที่ทุกคนไม่ค่อยสนใจ การกินอาหารบางชนิด มีส่วนช่วยบำรุง เส้นผมอย่างดี ทำให้เส้นผมของคุณ มีสุขภาพดี แข็งแรง ไม่หลุดร่วง ได้ง่าย

คุณควรหันมารับประทาน อาหาร จำพวก โปรตีน บ้าง เช่น ถั่วเหลือง นม ไข่ ฯลฯ เพื่อสุขภาพที่ดี ของเส้นผม

หลีกเลี่ยงการมัดผม


ควรหลีกเลี่ยงการมัดผม หรือรัดผม ที่แน่นมากเกินไป เพราะการมัดผม ที่แน่นเกินไป จะทำให้หนังศรีษะตึง ทำให้เส้นผมของคุณ ขาด และ หลุดร่วงได้ง่าย คุณควรปล่อยผม

มากกว่าที่จะมัดผม จึงจะดีกว่า แต่ถ้าหากจำเป็น หรือ หลีกเลี่ยงการรัดผม ไม่ได้ ก็ควรจะ มัดแบบไม่ให้แน่นเกินไป หรือ ใช้อุปกรณ์รัดผม ที่ไม่ทำให้การมัดผมแน่น ตึงมากเกินไป


" เพราะเส้นผม เป็นเหมือน บุคลิกภาพ คุณควรดูแล บำรุงรักษา ให้ดี อย่าปล่อยละเลย จนถึงขั้น ที่ต้องดูแลยากแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ดูแลเส้นผม ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณควรจะเลือกใช้ ให้เหมาะกับเส้นผมของคุณเอง "

แต่ถ้าหากคุณ ไม่มีเวลาดูแล บำรุง รักษา เส้นผมของคุณ เพราะอาจ จะจำกัด ในเรื่องของเวลา หรือ ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เดี่ยวนี้ ก็มีสถานที่ ที่เป็นตัวช่วย ในเรื่องของเส้นผม ให้กับคุณ อย่างมากมาย ไม่ว่า

จะเป็นร้านเสริมสวย มีสามารถตอบโจทย์ ของคุณได้ ซึ่งมีมากในปัจจุบัน คุณก็สามารถ เลือกใช้บริการ ร้านเสริมสวย เกี่ยวกับ การดูแลเส้นผม ของคุณ ได้ตามที่คุณ สะดวก และพึงพอใจ ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น