วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีรักษาขาลาย ผิวแตกลาย ด้วยสูตรสมุนไพรธรรมชาติ


วิธีรักษาขาลาย


ผิวแตกลาย ที่สาวๆแทบจะไม่อยากมอง หรือ ว่าใครก็ตามเมื่อเห็นผิวแตกลายแล้ว มักจะไม่ค่อยอยากมองกัน สักเท่าไหร่ เพราะมันดูไม่สวย บางคนถึงกับรับไม่ได้ ต้องรีบหาวิธีเพื่อจัดการ 

และวิธีรักษาผิวแตกลาย บนผิวหนังให้ออกไป ต้องการให้หายอย่างเร่งด่วน ผิวแตกลาย มักเกิดกับผู้ที่ ตั้งครรภ์ หรือ ผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น หรือ ลดลงอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผิวเกิดการยืดขยาย อย่างรวดเร็ว
เป็นสาเหตุทำให้ชั้นผิวหนัง เกิดการฉีกขาดขึ้นได้ ผิวแตกลาย มักจะเกิดตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย 

โดยเฉพาะตรงส่วนที่ มีไขมันสะสมอยู่ได้ง่าย เช่น หน้าอก หน้าท้อง  ก้น ต้นแขน ต้นขา และน่อง เป็นต้น วิธีรักษาผิวแตกลายมีวิธีการรักษา ให้หายได้หลากหลายวิธี อาจจะด้วยวิธีการที่รวดเร็ว หรือ ต้องใช้เวลานานในการรักษา

แต่ผลจากการรักษา จะค่อนข้างจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสะดวก หรือ ชอบ วิธีไหนมากกว่า หากว่าใครต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แบบเร่งด่วนหน่อย ก็คงต้องพึ่งแพทย์เฉพาะทาง ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง เช่น รักษาด้วยการยิงเลเซอร์ ฯลฯ 

หรือ ถ้าหากใครที่ต้องการ วิธีรักษาผิวแตกลาย ด้วยสมุนไพรแบบธรรมชาติ อาจจะได้ผลช้าหน่อย แต่ก็ยั่งยืน วันนี้เรามีวิธีการรักษาผิวแตกลาย ด้วยวิธีธรรมชาติ กับการใช้สมุนไพร มาฝากค่ะ


สูตร ลบเลือนผิวแตกลาย ให้จางลง


สิ่งที่ต้องเตรียม
1. น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา
2. น้ำมะขาม 1 ช้อนชา
3. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
4. ว่านหางจระเข้ ประมาณ 120 กรัม
5. น้ำตาล 1 ช้อนชา
6. เครื่องปั่น

วิธีทำ
1. นำ ว่านหางจระเข้ มาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ปลอกเปลือกข้างนอกออก นำเอาแต่วุ้นใสๆ ข้างใน ใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วปั่นให้ละเอียด
2. หลังจากนั้นเติมน้ำตาล เข้าไปปั่นผสมให้เข้ากัน
3. เติมน้ำมะนาว น้ำมะขาม และน้ำมันมะพร้าว ผสมให้เข้ากัน
4. หลังจากเสร็จแล้ว สามารถนำมาทาบริเวณผิวแตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

( ให้ทำแบบนี้เป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง จะช่วยทำให้ผิวแตกลาย ค่อยๆ จางลงไป และยังช่วยให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่ง สดใส อีกด้วย )


" และที่สำคัญคุณต้องหมั่นดูแลตัวเอง ด้วยการหันมา ออกกำลังกาย และรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อผิว และร่างกาย ควบคุมน้ำหนักให้เพิ่มขึ้น หรือ ลดลง ในระยะเวลาที่พอดี 

ไม่ควรรวดเร็วเกินไป และสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ ควรใช้ครีมทาบำรุง และออกกำลังกายเบาๆ เป็นตัวช่วยได้ค่ะ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น