วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

แป้งพัฟ แป้งทาหน้า เสี่ยงเป็นมะเร็ง และความจำเสื่อม

แป้งพัฟ


เรื่องของความสวย ความงาม สำหรับผู้หญิงแล้ว เป็นเรื่องที่คู่กัน โดยเฉพาะการมีใบหน้าที่สวย เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ปกติ ที่ผู้หญิงทุกคน ก่อนออกจากบ้าน ต้องแต่งหน้า เพื่อให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ แต่การแต่งหน้า ก็ต้องใช้เครื่องสำอางค์ โดยเฉพาะที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ แป้งพัฟ ฯลฯ
แป้งพัฟ เป็นแป้งที่สาวๆ ใช้สำหรับการทาหน้า เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้ใบหน้า เช่น ใช้ปกปิดรอยด่างดำ, รอยสิว, เพื่อลดความมัน หรือ ใช้เพื่อป้องกัน แสงแดด นั่นก็เป็นเหตุผล ที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหน ก็ต้องเลือกใช้แป้งพัฟ เพราะพกพาง่าย ทำให้สะดวกในการใช้
แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การทาแป้งพัฟ ที่ใช้ทาในบริเวณใบหน้า หากทาบ่อยแล้วสะสม เป็นเวลานาน ทำให้มีความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคมะเร็ง และโรคร้ายอื่นๆ ได้ เช่นกัน หากแป้งพัฟที่คุณใช้ ไม่ได้มีประสิทธิภาพ หรือ มีการรับรองจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องว่าปลอดภัย พูดกันง่ายๆ ก็คือ แป้งพัฟปลอม

แป้งพัฟที่เสี่ยงอันตราย

แป้งพัฟ ที่สามารถเป็นอันตราย ต่อสุขภาพร่างกาย ไม่ได้หมายถึงแป้งพัฟ ที่ถูกผลิตขึ้นอย่างถูกต้อง และ ได้รับการรับรองจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องว่าปลอดภัย แต่แป้งพัฟ ที่ใช้แล้ว ทำให้เกิดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่างๆ ได้ มักเป็นแป้งพัฟ ที่แอบผลิตขึ้นมา โดยไม่ได้รับการรับรอง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างถูกต้อง หรือ เป็นแป้งพัฟของปลอม

อันตรายของแป้งพัฟ

การทาแป้งพัฟ ลงบนใบหน้า มีโอกาสที่แป้ง จะซึมเข้าไปทางผิว แล้วเข้าสู่ร่างกาย ได้สูงมาก ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก สำหรับผู้บริโภค ที่ควรต้องเลือกใช้ แป้งพัฟ ที่มีความปลอดภัยสูง ที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ควรซื้อแป้งพัฟที่เป็นของปลอม เพราะอาจทำให้คุณ เสี่ยงอันตรายต่อ สุขภาพร่างกาย ได้
อาจทำให้ คุณสามารถพบกับความเสี่ยง หรือ มีโอกาสต่อการเป็น โรคมะเร็ง, โรคไต, โรคไขข้อกระดูก, โรคเกี่ยวกับระบบประสาท และสมอง หรือ ทำให้เกิดการติดเชื้อ ทางผิวหนังได้ หากเกิดอาการแพ้ อย่างรุนแรง

สารอันตราย ในแป้งพัฟปลอม

ในแป้งพัฟปลอม หรือ แป้งพัฟที่ผลิตออกมา อย่างไม่ถูกต้อง มักมีส่วนผสมของสารต่างๆ หลายชนิด ที่ก่อให้เกิดผลเสีย หรือ โรคร้ายต่อร่างกาย และถือว่าเป็นอันตราย ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก และเราก็ไม่สามารถรู้ ได้เลยว่า แป้งพัฟปลอม มีส่วนผสมของสารเหล่านี้ ในปริมาณมากน้อย เพียงใด

1. โลหะหนัก 

โดยส่วนใหญ่แล้ว โลหะหนัก มักถูกใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ในกระบวนการผลิตต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมฟอกหนัง อุตสาหกรรมย้อมสี อุตสาหกรรมปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมถลุงแร่
แต่ถ้าหากนำโลหะหนัก มาเป็นส่วนผสมวนแป้งพัฟ ในปริมาณที่มาก ก็มีโอกาสเสี่ยง ที่โลหะหนักจะสามารถ ซึมเข้าสู่ผิวหนัง และเนื้อเยื่อ เข้าไปสู่ในร่างกายได้ ซึ่งจะทำให้เอนไซม์ทำงานผิดปกติ และ ทำให้การสังเคราะห์ DNA ผิดปกติ ที่มีผลกระทบต่อไขข้อกระดูก การเป็นโรคโลหิตจาง  และทำให้มีความเสี่ยง ต่อการเกิดเซลล์มะเร็ง หรือ การหลายพันธุ์ได้สูง

2. แคดเมียม

แคดเมียม เป็นสารที่มักใช้ ในการหล่อลื่น ใช้ในกระบวนการชุบเคลือบโลหะเพื่อป้องกันสนิม และ เพิ่มความมันวาว ใช้ในการผลิตแบตเตอรี่ ผลิตพลาสติก และผลิตลวด แต่ถ้าหากแคดเมียม เข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก หรือสะสมเป็นเวลานาน ก็จะสามารถเข้าแทนที่อะตอมสังกะสี ในเอนไซม์ได้ จึงทำให้เกิดพิษต่อร่างกาย เช่น ทำให้ระบบเผาผลาญไม่ดี ความดันสูง อ่อนเพลีย ท้องร่วง ตับวาย และ อาจเสียชีวิตได้

3. สารปรอท

สารปรอท มักถูกใช้ในการทำเทอร์โมมิเตอร์ ใช้ในอุตสหกรรมไฟฟ้า อุตสาหกรรมกระดาษ ใช้กำจัดศัตรูพืช อุตสาหกรรมผลิตสี ซึ่งถ้าหากเข้าสู่ร่างกาย ในปริมาณที่มาก จะทำให้ระบบประสาทเกิดความผิดปกติ ทำให้ ตาบอด สายตาพร่ามัว มองเห็นไม่ชัด และ ทำให้ความจำเสื่อม หรือ อาจทำให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้

4. สารหนู

สารหนูเป็นสารที่มีพิษมาก ถูกนำไปใช้ในการทำดอกไม้ไฟ ทำแบตเตอรี่ ใช้เป็นยาเบื่อ  แต่ถ้าหากสารหนู เข้าสู่ร่างกายแล้ว จะทำไปทำลาย ระบบการหายใจ และระบบทางเดินอาหาร และอาจทำให้เสียชีวิตได้ 

5. สารตะกั่ว 

สารตะกั่ว มักใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม อุตสาหกรรมบัดกรี ใช้ผลิตแบตเตอรี่ และ ใช้เป็นส่วนผสมของ น้ำมันเชื้อเพลิง  ซึ่งถ้าหากสารตะกั่ว เข้าสู่ร่างกาย จะทำให้มีการสะสม อยู่ในกระดูก และ เส้นผม ในลักษณะที่คล้าย แคลเซียม ซึ่งมีผลทำในการทำลาย ระบบเซล์ประสาท ทำให้สมองบวม ไตวาย กระดูกพรุน ความจำเสื่อม เป็นหมัน และโรคโลหิตจาง
" รู้ถึงอันตรายของแป้งพัฟ ของปลอม กันไปแล้ว สำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ต้องการความมั่นใจ ให้กับใบหน้า แล้วหล่ะก็ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ สำหรับคุณผู้หญิง เป็นอย่างมาก ที่ควรต้องใส่ใจ ในการเลือกซื้อ เลือกใช้ แป้งพัฟที่ผ่านการรับรอง เรียบร้อยแล้ว เพื่อความมั่นใจว่าปลอดภัย จะไม่ทำให้เกิดอันตราย ต่อสุขภาพร่างกาย ไม่เกิดความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคร้ายได้
และ ควรหลีกเลี่ยงแป้งพัฟ หรือ เครื่องสำอางค์ชนิด ที่เป็นของปลอม เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่า ในผลิตภัณฑ์ที่เป็นของปลอม ไม่ได้ผ่านการรับรองอย่างถูกต้อง จะมีส่วนผสมของ สารที่ก่ออันตราย ต่อร่างกายของคุณ หรือไม่
อาจจะมีส่วนผสมของสารอันตราย หรือ ไม่มีก็เป็นได้ แต่เราไม่สามารถพิสูจน์ ได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าหากแป้งพัฟ หรือ เครื่องสำอางค์ชนิดนั้น ไม่ได้แสดงสัญลักษณ์ ที่บ่งบอกได้ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง ผ่านการรับรองจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว เราควรหลีกเลี่ยง จึงจะดีกว่า
เพราะในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ที่ถูกผลิตขึ้นมากอย่างมากมาย มีหลากหลาย รูปแบบ ที่บางครั้งอาจทำให้ผู้บริโภค เกิดความเข้าใจผิด สับสน ในการเลือกซื้อ ทางที่ดี และปลอดภัยที่สุด ควรเลือกซื้อแป้งพัฟ หรือ เครื่องสำอางค์ทุกชนิด จากสถานที่ และตัวแทนจำหน่าย ที่แท้จริงเท่านั้น "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น