วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สีผมสวยๆ เลือกสีผมให้เข้ากับผิว ไอเดียก่อนทำสีผม

สีผมสวยๆ


สีผมสวยๆเทรนฮอตฮิต สำหรับเรื่องของเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นทรงผม หรือ แม้แต่สีผม ที่มีอิทธิพลอย่างมาก สำหรับสาวๆ ในเรื่องของความสวย ความงาม ที่ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ ปัจจุบันไม่ว่าใคร ก็สามารถเปลี่ยนสีของผม ของตนเอง ได้บ่อยๆ เพราะมีผลิตภัณฑ์ ในการทำสีผม มีขายอยู่มากมาย ในท้องตลาด มีหลากหลายยี่ห้อ ให้เลือกใช้ชนิดที่ว่า เลือกกันแทบไม่ถูกเลยทีเดียว
และยังมีร้านเสริมสวย ที่ให้บริการเกี่ยวกับ ทำผมอยู่ ไม่ว่าจะไปทางไหน ก็สามารถหาใช้บริการ ได้โดยง่ายๆ ไม่ว่าจะร้านไหน ก็ต้องให้บริการ ในการทำสีผมกันทั้งนั้น เพราะเป็นสิ่งที่มีผู้ใช้บริการ มากที่สุด เพราะการทำสีผม ทำให้บุคลิกดูดี และทำให้มีความมั่นใจ มากขึ้น

สีผมแบบไหนที่เหมาะกับผิวคุณ?

1. ผิวสีเข้ม หรือ ผิวสีแทน

สำหรับสาวๆ ที่เลือกใช้สีผม โทนสีน้ำตาล สีน้ำตาลแดงเข้ม สีน้ำตาลทองเข้ม ควรเหมาะกับผู้ที่มีผิวเข้ม หรือ ผิวสีแทน เพราะหากผู้ที่มีผิวเข้ม หรือ ผิวสีแทน เลือกทำสีผม โทนสีน้ำตาล จะช่วยทำให้ขับผิว ทำให้สดุดตา หน้าสว่าง มากยิ่งขึ้น

2. ผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสี

สำหรับสาวๆ ที่มีสีผิวสองสี หรือ ผิวสีน้ำผึ้ง แนะนำให้ใช้สีผม สีโทนน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลช็อกโกแลต หรือ โทนสีทอง ประกายทอง เพราะจะยิ่งทำให้ หน้าสว่างมากขึ้น เปล่งประกาย ดูมีออร่า

3. ผิวขาวเหลือง

ส่วนใหญ่ผู้ที่มีผิวขาวเหลือง มักเป็นชาวเอเชีย การเลือกทำสีผม โทนสีน้ำตาล สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลประกายแดง หรือ น้ำตาลประกายม่วง จึงเหมาะกับผู้ที่มี ผิวขาว ค่อนข้างเหลือง เพราะจะทำให้ใบหน้าดูสดใส สว่าง มีอ่อร่า ทำให้ผิวดูขาวไม่ซีด มากยิ่งขึ้น

4. ผิวขาวอมชมพู

สำหรับผู้ที่ผิวขาว ขาวอมชมพู ควรเลือกใช้สีผม โทนสีประกายม่วง ประกายแดง สีน้ำตาลแดงจัด โทนประกายม่วงเหลือบแดง หรือ สีบลอนด์ เพราะจะช่วยทำให้ ผิวหน้าไม่ดูซีดเกินไป จึงทำให้ใบหน้าดูโดดเด่น น่าสนใจ สว่าง เปล่งประกาย

ก่อนเลือกทำสีผม

1. คุณสมบัติของตัวเอง

การเลือกทำสีผม ควรดูลักษณะสถานะของตนเอง เช่น การทำงาน ทำงานด้านไหน หรือ เรียนอยู่ หากเรียนอยู่ก็ไม่ควรเลือก ทำสีผมที่มีสีโทนแฟชั่น มากเกินไป แต่ถ้าหากเป็นวัยทำงานแล้ว ก็สามารถดูองค์ประกอบหลายๆ ด้าน เช่น หากทำธุรกิจร้านทำผม ก็ควรเน้นทำสีผม หลากหลาย สีแนวแฟชั่น แต่หากมีอาชีพเป็นครูผู้สอน หรือ อาจารย์ จะให้มาทำสีผม โทนสีแดง สีบลอนด์ ก็คงไม่เหมาะสม

2. สำรวจสีผิว

ก่อนทำสีผม ควรสำรวจสีผิวของตนเองก่อน ไม่อย่างนั้นหากทำสีผมไปแล้ว จะมาเสียใจภายหลัง เพราะทำให้หน้าดูไม่สว่าง ดูแย่ไปกว่าเดิม เพราะสีผิวเป็นสิ่งที่ มีอิทธิพลอย่างมาก ต่อการเลือกทำสีผม ให้เข้ากับตัวคุณ มากที่สุด

3. ลักษณะบุคลิก

สิ่งสำคัญควรดูว่าตัวเอง มีบุคคลประเภทไหน แบบไหน เช่น ผู้ที่มีบุคลิก ค่อนข้างเรียบร้อย หวานๆ ก็ควรเลือกสีผมสีใกล้เคียง กับธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลดำ หรือ สีบลอนด์ทอง ก็ยังได้ แต่สำหรับผู้ที่มีบุคลิก เป็นสาวเปรี้ยว มีความมั่นใจสูง ควรเลือกใช้สีผม เช่น โทนสีน้ำตาลแดง มีบลอนด์อ่อน ฯลฯ

4. ใบหน้า

การเลือกทำสีผม ควรให้เหมาะกับลุค ในการแต่งหน้า ของตัวเองด้วย เพราะถ้าหาก การแต่งหน้า ที่มีโทนการแต่ง ไม่เข้ากับสีผม ดูแตกต่างมากเกินไป ก็จะทำให้ใบหน้า ดู Drop ลงไป ไม่สว่างสดใส

บำรุงผมก่อนทำสีผม

ถ้าหากสาวๆ คนไหน ไม่บำรุงเส้นผม ก่อนทำสีผม รู้หรือไม่ว่า จะยิ่งทำให้สุขภาพผมเสีย และแย่ได้มาก เพราะน้ำยาย้อมผม มีสารเคมีอยู่ จึงจำเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ ต้องการทำสีผม ควรต้องบำรุงก่อน ที่จะทำสีผม จึงจะดีที่สุด สำหรับสุขภาพที่ดีของเส้นผม

1. การทำทรีทเม้นต์เส้นผม

ก่อนทำสีผม ควรเตรียมพร้อม สำหรับเส้นผม โดยการทำทรีทต์เม้นผม เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก่อนทำสีผม ประมาณ 3 - 4 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้ เส้นผมแห้ง แตก เสียมาก และยังทำให้เส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี มีน้ำหนัก เงางามอีกด้วย แต่หลังจาก ทำสีผมเสร็จแล้ว ก็ควรจะบำรุงเส้นผม ด้วยการทำทรีทเม้นต์เส้นผม อย่างต่อเนื่องภายหลังด้วย

2. การรับประทานอาหารบำรุงเส้นผม

การเลือกบำรุงเส้นผม ก่อนทำสีผม ด้วยการเลือกรับประทานอาหาร ที่มีส่วนในการ บำรุงสุขภาพของเส้นผม จึงเป็นสิ่งที่ดี และจำเป็น เช่น การทานผักใบเขียว ธัญพืชต่างๆ และถั่ว เพราะเป็นอาหาร ที่มีสารอาหาร ที่สำคัญในการดูแล สุขภาพ เส้นผม ของคุณได้ดี

3. การพักเส้นผม

เพราะการทำสีผม เป็นการนำสารเคมี มาสู่เส้นผม ซึ่งอาจจะทำให้เส้นผม แห้ง แตก เสียได้ง่าย จึงจำเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการทำสีผม ก่อนทำสีผม ควรหยุดพักการทำลายเส้นผม หยุดการดัด ยืด หรือ ทำเคมีเกี่ยวกับเส้นผม ทั้งสิ้น ก่อนทำสีผม ประมาณ 4 - 6 สัปดาห์ เป็นอย่างน้อย
" หากใครที่รักการทำสีผม หรือ เปลี่ยนสีผมบ่อยๆ ก็ควรหันมาดูแล บำรุงสุขภาพของ เส้นผม บ้าง เช่น การทำทรีทเม้นท์ การหมักผมด้วยตัวเอง การอบไอน้ำ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับเส้นผม ที่ผ่านการทำสีผมมามาก และควรเลือกรับประทาน อาหาร ที่มีส่วนสามารถช่วย บำรุงสุขภาพของเส้นผม ด้วยนะคะ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น