วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ตา วิธีรักษาใต้ตาคล้ำ ป้องกันการเกิดรอยหมองคล้ำใต้ตา

ตา

รอยหมองคล้ำใต้ตา เกิดจากสาเหตุ หลายประการ ด้วยกัน สามารถเกิดขึ้นได้ กับทุกเพศ ทุกวัย อย่าหลงเข้าใจผิดว่า รอยหมองคล้ำใต้ตา จะเกิดกับผู้ที่มี อายุมากเท่านั้น ส่วนใครที่ได้ มีพบเจอกับ ปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตา ก็คงจะรู้สึกไม่มั่นใจ เพราะรอยหมอคล้ำใต้ตา ทำให้ใบหน้า ดูเศร้าหมอง ไม่สดใส เอาซะเลย เป็นปัญหารบกวน กับใครหลายคน เหมือนกัน

รอยคล้ำใต้ตา มักมีสาเหตุมาจาก การนอนดึก นอนหลับไม่เพียงพอ หรือ อาจเกิดจากพันธุกรรม แต่สำหรับบางคน อาจเป็นเพราะ มีโรคประจำตัว 

เช่น มักพบรอยคล้ำใต้ตา กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ แต่ถ้าหากใคร ที่กลัวเกิด รอยหมองคล้ำใต้ตา เกิดขึ้นกับตัวเอง ควรหาวิธีป้องกัน มากกว่า วิธีแก้ไข จะดีกว่า ส่วนวิธีที่จะช่วย ป้องกัน ไม่ให้เกิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ก็ยังพอมีวิธี ที่เราสามารถทำได้อย่างง่ายๆ ลองมาดูกันเลย ว่ามีวิธีอะไรกันบ้าง


พักผ่อนให้เพียงพอ


เพราะ ดวงตา ของเรา ถูกใช้งานมาทั้งวันแล้ว ทำให้ดวงตาล้า หรือ มีอาการเกร็งของดวงตา ฉะนั้น การนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ ให้ได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง จึงจะดีที่สุด เพราะ เวลาเรานอน ทำให้ส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้พักผ่อน และ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ จึงมีส่วน ทำให้ไม่เกิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ได้

ทาครีมบำรุง


การบำรุงผิว ใต้ดวงตา ถือเป็นเรื่องที่ ควรใส่ใจ เพราะผิวใต้ดวงตา เป็นผิวที่ต้อง ได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยน คุณควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีวิตามินช่วย บำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อป้องการการ เกิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ได้

บำรุงด้วยผักสวนครัว


ผักสวนครัว ที่เรารับประทานกัน จริงๆแล้ว ให้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะกับดวงตา โดยเรา นำแตงกวา หรือ มะเขือเทศ แช่เย็น แล้วนำมาฝาน เป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาแปะ วางไว้ที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง เพราะ แตงกวา และ มะเขือเทศ มีวิตามิน ที่ช่วยให้ดวงตา สดชื่น และ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี จึงสามารถป้องกัน การเกิดรอยหมองคล้ำใต้ตาได้ดี

นวดใต้ตา


การนวด เพื่อทำให้เลือดใต้ตา ไหลเวียนได้ดี เพื่อป้องกันการเกิด รอยหมองคล้ำใต้ตา โดยให้เรานวดเบาๆ ที่ใต้ตาด้านล่าง อาทิตย์ 2-3 ครั้ง


ออกกำลังกาย

แน่นอนว่า การออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ทำให้ร่างกาย ทุกส่วน ได้รับผลดี เพราะการออกกำลังกาย ทำให้เลือดไหลเวียน ไปสู่ส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี นั่นก็รวมถึง ดวงตา และ ผิวใต้ดวงตาด้วย ที่จะได้รับผลพลอยได้ จากการออกกำลังกาย จึงมีส่วนช่วยทำให้ ผิวใต้ดวงตาไม่หมองคล้ำ ทำให้สดใส เปล่งปลั่ง มากขึ้นกว่าเดิม


" วิธีการลด หรือ ป้องกัน การเกิดรอยหมองคล้ำ ผิวใต้ดวงตา ที่เราแนะนำมา ใครก็สามารถ ทำได้ด้วยตัวเอง ลองนำไปปฏิบัติ กันดู รับรองได้ผล อย่างแน่นอนค่ะ "


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น